แบบบ้านสไตล์มินิมอล ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม.

ยังคงเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่น่าจับตามอง และมีคนนำไปสร้างเป็นอาคารหลังใหม่หลายหลัง ทั้งบ้าน ร้านกาแฟ หรือออฟฟิส เป็นต้น กับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล โดยจะเน้นไปที่ความเรียบง่าย และประโยชน์ใช้สอยเป็นสำคัญ

อย่างแบบบ้านมินิมอลที่เลือกมาแบ่งปันในวันนี้ บอกได้คำเดียวว่าสวยทุกจุด ภายนอกและภายในน่าอยุู่ เป็นบ้านหลังใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง โดยทั้งหมดมี 200 ตร.ม. ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องเก็บของ-ซักรีด และ 1 ที่จอดรถ ตกแต่งภายนอกด้วยสีขาวเป็นโทนหลัก และตัดด้วยงานไม้ที่ดูอบอุ่น สบายตาสุดๆ ซึ่งบ้านมินิมอลทรงจั่วหลังนี้ตั้งอยู่ที่ จ.เชียงใหม่

ภาพจากด้านข้าง จะเห็นหลังคาที่เป็นกระเบื้องลอนโทนสีเทา ที่เข้ากันได้ดีกับลูกเล่นของผนังฝั่งด้านข้างที่เป็นโทนสีเทาเช่นกัน อีกทั้งยังเห็นชัดถึงความสวยของบล็อกช่องลมที่เป็นฉากกั้นของโรงรถ พื้นที่รอบบ้านที่เป็นต้นหญ้าและต้นไม้ ยิ่งเพิ่มความน่าอยู่ให้บ้านร่มรื่น อยู่แล้วสบายใจ สบายตา

โรงจอดรถที่ยื่นออกมาหน้าบ้าน มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เลือกกระเบื้องโทนสีเทาในการปูพื้น เมื่อหันหน้าไปทางประตูบ้าน จะเห็นว่าแต่งโซนนั้นด้วยลายไม้ที่ดูอบอุ่นมาก แถมยังมีระเบียงไว้สำหรับนั่งพักผ่อน และจัดวางชั้นวางรองเท้า

ด้านบนของโรงจอดรถ เป็นชั้นดาดฟ้าที่กว้างๆ เหมาะสำหรับการออกมารับแดด ชมวิว จุดนี้ใช้กระเบื้องสีเทาอ่อนในการปูพื้น และกั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงทาสีขาวที่เข้ากับโทนสีของบ้าน

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้านนะคะ โดยเชื่อมต่อโซนนั่งเล่น โซนรับประทานอาหาร และโซนครัวเข้าไว้ด้วยกัน ภายในบ้านมีบรรยากาศที่ดีมาก มีช่องแสงเยอะ ทำให้รู้สึกโปร่ง โล่ง ไม่อึดอัด และยังคงแต่งด้วยโทนสีขาวและวัสดุไม้เป็นหลัก

มีเพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้านด้วยการปลูกต้นไม้-ดอกไม้กั้นโซนรับแขก และไม่ไกลจากนั้นได้สร้างชั้นวางของอย่างน่ารัก เป็นทั้งการแต่งบ้านและสามารถใช้ประโยชน์เป็นที่วางของอีกด้วย

มุมทำอาหาร สร้างเคาน์เตอร์บาร์สูงๆเพื่อกั้นบริเวณภายใน โดยที่ด้านในนั้นก็ยังมีเคาน์เตอร์ครัวอีก จุดนี้มีอุปกรณ์เครื่องครัวครบ แถมยังจัดวางไว้ตามจุดที่เข้าที่ มีเครื่องอำนวยความสะดวกมากมาย และพื้นที่ในการใช้งานก็พอเหมาะ

ในส่วนบันไดที่เดินขึ้นไปยังชั้นสอง มีราวจับเป็นไม้ ออกแบบให้ผนังด้านข้างมีหน้าต่าง เพื่อรับแสงให้บริเวณนี้สว่าง แถมยังตกแต่งด้วยต้นไม้กระถางสุดน่ารัก

ตรงหัวบันได มีการตกแต่งด้วยต้นคริสมาสต์ มุมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าอยู่ หน้าต่างกระจกใสที่ใช้เป็นทรงกลม ตามด้วยผ้าม่านยาวๆโทนสีเทาที่ดูมีเสน่ห์

มาถึงห้องนอนที่เป็นจุดสำคัญ พื้นที่ภายในที่กว้างและสว่าง จัดวางเตียงแบบเตี้ยที่มีความเป็นมินิมอลมากๆ ห้องนี้มีฝ้าที่สูงโปร่ง ผู้พักอาศัยไม่รู้สึกอึดอัด และตรงมุมห้องก็มีหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศ และรับแสงให้ห้องสว่าง

ห้องน้ำที่ไม่อาจมองข้ามไปได้ ออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหลือใช้ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาและลายไม้ ดีไซน์แต่ละจุดได้อย่างเข้าที่ โดยใช้ฉากกระจกใสเพื่อแบ่งโซนการใช้งานไว้อย่างชัดเจน

มาดูห้องน้ำอีกแบบ ได้แต่งด้วยสีเทากับสีขาว ยังคงน่าเข้าใช้ไม่แพ้ห้องแรก และพิเศษกว่าตรงที่มีอ่างสำหรับแช่ตัว และหากผู้อ่านดูดีๆจะเห็นว่าภายในห้องน้ำนั้นสว่างมาก เพราะบริเวณหลังคาทางสถาปนิกได้เจาะช่องแสง Skylight เอาไว้ ทำให้เราสามารถมองเห็นวิวท้องฟ้าขณะนอนแช่น้ำ

ก็จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะสำหรับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านมินิมอลหลังใหญ่ที่สวย ทันสมัย เหมาะกับคนที่ชื่นชอบความเรียบง่าย โล่ง และต้องการบรรยากาศที่อบอุ่น ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบและสนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบจากได้จากที่มาค่ะ

ขอบคุณที่มา: WN house รับสร้างบ้าน เชียงใหม่