แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การแต่งบ้านด้วยสไตล์มินิมอล ถือเป็นเทรนด์การแต่งบ้านที่กำลังนิยมในประเทศไทย โดยเฉพาะในหมู่ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นการแต่งบ้านที่มีความเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่มากด้วยประโยชน์ นอกจากนี้ยังจัดวางได้อย่างลงตัว เน้นความเป็นระเบียบ ความสว่าง โปร่งโล่ง ของภายในบ้าน

สำหรับบ้านมินิมอลหลังนี้เป็นของคุณ Aumaim Wipapak ที่ดีไซน์เน้นความเรียบง่าย อบอุ่น แต่ทุกอย่างก็สวยลงตัวตามสไตล์มินิมอล พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 95 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง โดยที่งบประมาณในการก่อสร้างไม่เกิน 1 ล้านบาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่ว มุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีน้ำตาล ตัวบ้านที่แต่งเป็นสีขาวตามโทนสีหลักของการแต่งบ้านมินิมอล ตัดกันได้ดีกับหลังคาและวงกบไม้ของหน้าต่างกระจก มีปลูกต้นไม้หน้าบ้านเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ตัวบ้านสมดุลมากยิ่งขึ้น

รั้วปูนรอบบ้าน แต่งด้วยสีขาวและเสริมบล็อกที่มีช่องลม โดยจะช่วยในเรื่องของลม และมองทะลุเห็นความสวยของตัวบ้านจากด้านนอก

วัสดุของผนังบริเวณใต้ชายคาใช้เป็นไม้ฝาเฌอร่า และทาสีขาว ฟุตบาทหน้าประตูที่เป็นคอนกรีต ช่วยเสริมความแข็งแรงให้พื้นที่จุดนั้น และยังสะดวกต่อการใช้งาน ประตูกระจกใสที่เปิดเข้าภายใน มีวงกบที่โดดเด่น และเป็นบานใหญ่ที่เปิดใช้งานง่าย

ภายในของบ้านที่อบอุ่น น่าอยู่ จัดห้องโถงเป็นมุมพักผ่อนและรองรับแขก พื้นห้องเป็นกระเบื้องไม้เทียม ผนังที่ยังคงเป็นสีขาว ช่างดูผ่อนคลายและสบายตา ฝังไฟดาวน์ไลท์ตามฝ้าเพดาน ซึ่งส่องแสงสว่างทั่วห้อง จัดวางชุดเก้าอี้โซฟาติดกับผนัง โดยเลือกเป็นโทนสีเทาที่เข้ากันได้ดีกับสีของผ้าม่าน

พื้นห้องในบ้านที่ต่างระดับ แต่งภายในของห้องนอนให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง แต่ขนาดของห้องนอนทั้งสองไม่เท่ากัน ประตูทางเข้าใช้เป็นงานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ภายในที่สว่างด้วยไฟดาวนไลท์ ยังมีแสงที่ส่องผ่านเข้ามาทางหน้าต่างกระจกใส ทะลุผ่านผ้าม่านสีขาวที่โปร่งแสง และติดตั้งเครื่องปรับอากาศ เพื่อให้ภายในเย็นสบาย

โคมไฟที่ห้อยลงมา ณ จุดนี้ ช่างสวยงาม และเข้ากับบ้านที่แต่งเป็นสไตล์มินิมอล ส่วนห้องน้ำที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญของบ้าน ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน โดยรวมแล้วถือเป็นอีกห้องแบบของการแต่งห้องน้ำที่น่าเข้าใช้งานมากๆ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านมินิมอลหลังนี้ บ้านโทนสว่างสีขาวที่ภายในมีฟังก์ชันครบ และมีบรรยากาศที่อบอุ่น น่าอยู่ ทางเราต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้าน ที่ได้แบ่งปันให้เราได้รับชมเป็นแนวทาง ดังนั้นหากใครที่สนใจ และสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดอื่น สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Aumaim Wipapak