บ้านสองชั้นสไตล์มินิมอล เรียบง่ายอบอุ่น 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ

ในปัจจุบัน ประเทศไทยมีการสร้างบ้านใหม่เป็นจำนวนหลายหลัง และตกแต่งได้สวย เนื่องจากทั้งสภาพอากาศและวัสดุที่เอื้ออำนวย จึงทำให้เราเห็นการแต่งบ้านที่หลากหลาย และหนึ่งในนั้นก็คือสไตล์มินิมอล รูปแบบการแต่งบ้านที่ให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย สะอาด สว่าง และเลือกเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

สำหรับบ้านมินิมอลสไตล์ญี่ปุ่นหลังนี้ที่ชื่อว่า Little Oshin เป็นบ้านสองชั้น ผลงานจาก ทีมงาน WN house ที่ส่งมอบบ้านให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย พื้นที่ใช้สอยของบ้านมีทั้งหมด 147 ตร.ม. ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 โถงรับประทานอาหารและครัว 1 โถงนั่งเล่นชั้นบน 1 ห้องเก็บของ และ 2 ที่จอดรถ ค่าก่อสร้างราคาเริ่มต้นที่ 13,000 บาท/ตร.ม. ซึ่งบ้านหลังนี้ใช้งบไปประมาณ 1.9 ล้านบาท ส่วนพิกัดที่ก่อสร้างคือ ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

บ้านสองชั้นหลังนี้เป็นทรงกล่อง ซึ่งแต่งผนังภายนอกด้วยโทนสีขาวกับสีเทา เลือกใช้หน้าต่างกระจกสีใสที่แสงส่องผ่านเข้าไปด้านในได้อย่างเต็มที่ พื้นบ้านนอกจากที่เทคอนกรีต ยังจัดเป็นสนามหญ้าที่เขียวขจี เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ตัวบ้านน่าอยู่ ประตูล้อเลื่อนหน้าบ้านเป็นเหล็กระแนงที่แข็งแรง ทนทาน และก็มีประตูไม้ที่เปิดเข้าบ้านได้อย่างสะดวก

พื้นที่จอดรถ ปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา จุดนี้จอดรถได้อย่างสะดวก ประตูที่เปิดเข้าภายในบ้านเป็นบานไม้ที่แข็งแรงทนทาน และข้างๆนั้นเป็นหน้าต่างกระจกที่แต่งขอบด้วยบัวสีขาว ซึ่งบ้านหลังนี้มีหน้าต่างหลายบาน และมีขนาดที่หลากหลาย

จากรั้วฝั่งนี้ก็ยังมีประตูไม้ติดตั้งไว้ เพื่อใช้เข้าบ้านได้อย่างสะดวก

จากประตูไม้ที่เปิดเข้ามาภายใน จะเห็นกับห้องโถงสว่าง โดยแสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาทางหน้าต่างกระจกใสได้อย่างเต็มที่ พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้อง ผนังเป็นสีขาวที่ดูสบายตา รวมถึงฝ้าเพดานที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และที่หน้าต่างกระจกใสมีผ้าม่านสีเทาน้ำตาลติดตั้งไว้ ซึ่งตัดกับผนังได้อย่างลงตัว

ช่องทางเดินภายในบ้าน มีขนาดกว้างและสว่าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่เห็นแล้วรู้สึกอบอุ่น ยังคงฝังไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพดาน ส่วนห้องต่างๆที่สร้างไว้ทั้งสองฝั่งของห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้สีขาวที่แข็งแรง ทนทาน

ภายในของห้องนอน ทั้งสว่างและมีอากาศที่ถ่ายเท พื้นห้องก็ยังเป็นกระเบื้องลายไม้ ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ มีบัวพื้นเป็นไม้ และด้านบนติดตั้งหน้าต่างไว้ บริเวณหน้าห้องนอนมีประตูกระจกเพื่อเปิดออกมายังระเบียง ซึ่งตรงระเบียงใช้เป็นบล็อกที่มีช่องลม และนำกระถางต้นไม้มาจัดวางไว้อย่างสวยงาม

บันไดที่ขึ้นมายังชั้นบน มีพื้นเป็นงานไม้รวมถึงราวจับที่อำนวยความสะดวกให้ทุกคนในบ้าน ที่ผนังมีหน้าต่างบานใหญ่ติดตั้งไว้ เพื่อให้จุดนี้สว่าง และมีการติดตั้งมู่ลี่ไม้ไว้อย่างสวยงาม

ห้องน้ำ แต่ละห้องน่าเข้าใช้งาน มีพื้นที่ใช้สอยกว้างและถูกออกแบบได้อย่างทันสมัย ทั้งพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด โดยมีลวดลายและโทนสีที่เข้ากัน แต่ละห้องมีสุขภัณฑ์การใช้งานครบ นอกจากนี้ยังสว่าง และมีหน้าต่างเล็กๆไว้เป็นช่องทางระบายอากาศ

จุดนี้ที่เป็นโซนล่าง มีเครื่องซักผ้ามาจัดวางไว้อย่างลงตัว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านมินิมอลหลังนี้ บ้านโทนสว่างสีขาวที่ภายในมีฟังก์ชันครบ และเป็นบ้านสองชั้นที่ออกแบบและก่อสร้างได้อย่างลงตัว ทางเราต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันแบบบ้านให้เราได้รับชมเป็นแนวทาง ดังนั้นหากใครที่สนใจ และสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดอื่น สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ติดต่อ : 081-7834479 (ชัยนันท์)

ขอบคุณที่มา: เพจ WN house รับสร้างบ้าน เชียงใหม่