แบบบ้านสไตล์มินิมอล 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม.

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

ในวันนี้จะขอพาทุกคนมารู้จักกับบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งสร้างเป็นแนวมินิมอล โดยมีความอบอุ่น กะทัดรัด ขนาดตัวบ้าน 6*10 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และ 1 ห้องแต่งตัว เป็นบ้านหลังเล็ก แต่ครบครัน ด้านในหลากหลายอารมณ์ มีแต่งทั้งแบบสีและแบบลอฟท์ จบที่ราคา 550,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนโทนสีเทา ตัวบ้านโทนสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาอมฟ้า บริเวณใต้ชายคามีกระจกแต่งติดตั้งไว้ นำบล็อกที่มีช่องลมมาแต่งเสริมด้านหน้าตัวบ้าน ตามด้วยกระจกบานใหญ่ ที่คั้นด้วยกระเบื้อง

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ด้านข้างโซนหลัง ออกแบบให้มีประตูบานไม้สีน้ำตาล สำหรับหน้าต่างบานกระจกตามแนวผนัง เป็นสีทึบเหมือนกับประตูหลัก

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา แต่งผนังด้านข้างรวมถึงฝ้าเพดาน โดยใช้แผ่นสมาร์ทบอร์ดเซาะร่องแล้วลงสีลายไม้ที่ใช้ทาไฟเบอร์ซีเมนต์ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวย นำเก้าอี้แบบมีพนักพิงมาติดตั้งไว้ เพื่อใช้นั่งพักผ่อน หรือรับลมเย็นๆ

ห้องโถงที่เป็นมุมรับแขก หรือพักผ่อนร่วมกันของคนในครอบครัว เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันโทนสีขาว ผนังและฝ้าเพดานก็เป็นสีขาวล้วน นำพัดลมมาติดตั้งไว้ที่ผนัง ตรงกลางฝ้าเพดานเป็นโคมไฟสวย ส่วนที่หน้าต่างบานกระจกกับประตูใหญ่ ได้แขวนผ้าม่านยาวโทนสีเทาไว้

ห้องนอนทั้งสอง มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาล ยังคงใช้กระเบื้องสีขาวสำหรับปูพื้น ห้องแรกแต่งผนังด้วยสีเขียว และเลือกใช้ผ้าม่านที่เป็นโทนสีเดียวกัน ส่วนอีกห้องเป็นสีฟ้าที่สดใส สีของทั้งสองตัดกันได้ดีกับฝ้าเพดานเรียบสีขาวที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้

ห้องแต่งตัว เป็นส่วนที่แต่งผนังด้วยสไตล์ลอฟท์ขัดมัน ซึ่งเป็นโทนเข้มสีดำ และยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้อง แต่ไม่มีฝ้าเพดาน มีชั้นวางของที่เป็นงานไม้ และข้างๆนั้นเป็นหน้าต่างกระจกใส ที่เป็นทั้งช่องทางรับแสงและระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องน้ำ มีประตูห้องเป็นบาน PVC ที่มีลวดลายน่ารัก เป็นสัตว์น้ำทะเล พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ กระเบื้องกรุผนังที่เน้นเป็นสีขาว คาดด้วยโทนน้ำตาล ห้องน้ำของบ้านหลังนี้ นอกจากจะเป็นห้องที่กว้าง ใช้งานได้อย่างคล่องตัว ยังมีชุดสุขภัณฑ์ครบ และแบ่งพื้นที่ใช้สอยอย่างเป็นสัดส่วน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง ไม่มีฝ้าเพดาน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ใช้งาน กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐ รวมถึงผนังบริเวณนั้น ส่วนในขณะที่ประกอบอาหาร ก็มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระะบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านมิมิมอลโทนที่มีการเล่นสี แต่งด้วยสไตล์ลอฟท์บ้าง เพื่อความสวยงามที่หลากหลาย และไม่น่าเบื่อ ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนที่เข้ามาชม ดังนั้นหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก คุณัญญา เสียงสมใจ