แบบบ้านสองชั้นสไตล์นอร์ดิก-มินิมอล 2 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 230 ตร.ม.

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ หากใครที่เคยศึกษา หรือเคยเห็นอาคาร/บ้านที่แต่งเป็นสไตล์นอร์ดิก และสไตล์มินิมอล มักจะคล้ายๆกัน จนมีคำพูดที่ว่าทั้งสองเป็นเหมือนบ้านแฝด เพราะต่างให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มากด้วยประโยชน์

สำหรับวันนี้จะขอพาทุกคนไปชมกับอาคารของบ้านสองชั้น ที่สร้างเป็นสไตล์นอร์ดิก-มินิมอล รวมถึงร้านคาเฟ่ที่สร้างให้ติดกัน พื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องครั้ว 1 ห้องรับแขก 1 ร้านคาเฟ่ แบบบ้านที่ถูกเผยแพร่โดยคุณ Mann Worawat ซึ่งระบุว่าทั้งสองหลังนี้ ก่อสร้างบนงบประมาณเพียง 2.36 ล้านบาท

ตัวบ้านขนาดสองชั้น มีหลังคาเป็นทรงจั่วตามบ้านสไตล์นอร์ดิก กระเบื้องที่มุงหลังคาเป็นสีเทา สีขาวของตัวบ้าน แต่งขอบด้านหน้าด้วยสีเทา และใช้งานไม้สำหรับด้านข้างรวมถึงชายคา พื้นบ้านที่ยกระดับ ปูพื้นบันไดด้วยกระเบื้องสีเทา ติดตั้งกระจกใสบานใหญ่ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง พื้นที่ด้านข้างจัดเป็นจุดซักล้าง มีการต่อหลังคายื่นออกมา เพื่อมุงพื้นที่ตากผ้าให้พ้นฝน

บ้านหลังนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้าง บรรยากาศรอบๆเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน มีความสดชื่นจากต้นไม้-ต้นหญ้าที่เขียวขจี รอบๆตัวบ้านเทหินกรวด และปลูกต้นไม้-ดอกไม้ข้างๆตัวบ้านอีกที

ตรงชายคาของตัวบ้านและคาเฟ่ ประดับไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ และติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ผนังหน้าคาเฟ่ มุมด้านข้างนี้ สร้างแปลงสำหรับปลูกดอกไม้ โดยที่ผนังเป็นกระจกใสบานใหญ่ ที่เมื่อนั่งจิบกาแฟจากข้างใน สามารถมองทะลุมาได้ ถัดจากนั้นเป็นกระจกทรงกลม และประตูทรงโค้ง ซึ่งอีกฝั่งได้ต่อหลังคาเป็นกันสาด เพื่อเตรียมจัดเป็นอีกหนึ่งมุมสำหรับถ่ายรูป

ด้านหน้าของคาเฟ่ เทหินกรวดขนาดเล็กที่บันได เพื่อเพิ่มความเป็นมินิมอลให้มากขึ้น ประตูที่เปิดเข้าร้าน เป็นกระจกใสวงกบไม้ ข้างๆทั้งสองฝั่งเป็นกระจกใสบานยาว ส่วนด้านข้างของร้านมีพื้นที่ว่าง โดยเทคอนกรีตที่พื้น และผนังอีกฝั่งเป็นบล็อกที่มีช่องลม

ภายในของคาเฟ่ นอกจากจะสวย ทันสมัย ยังสว่างและถูกจัดแต่งไว้อย่างสวยงาม เริ่มจากพื้นห้องที่เป็นกระเบื้องลายไม้ ผนังที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาวล้วน รวมถึงฝ้าเพดานที่สูงโปร่ง เพิ่มพื้นที่ให้ภายในดูโล่ง ตามโต๊ะและมุมต่างๆ ถูกแต่งด้วยต้นไม้กระถางที่หลากหลายสายพันธุ์

มุมเคาน์เตอร์ เป็นอีกหนึ่งจุดเด่น ใช้เป็นเคาน์เตอร์ทรงโค้ง ที่ปูท็อปด้วยกระเบื้องลาบไม้ ตัวเคาน์เตอร์สีขาว ตกแต่งด้วยชื่อของร้าน และแต่งพื้นด้านล่างด้วยหินธรรมชาติ มองขึ้นไปด้านบนจะเห็นโคมไฟทรงกลมห้อยลงมา และส่องแสงสว่างทั่วจุดนั้น ส่วนตรงผนังด้านในออกแบบให้มีชั้นวางของที่ทำจากไม้ และประตูทรงโค้งด้านข้าง เป็นจุดของห้องครัวนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านสองชั้นสไตล์นอร์ดิก พร้อมคาเฟ่ที่แต่งเป็นสไตล์มินิมอล ทั้งสองดีไซน์ได้อย่างลงตัว มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Mann Worawat