บ้านสไตล์มินิมอลกลางทุ่งนา กะทัดรัดอบอุ่น 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การมีบ้านพักอาศัยที่อยู่ใกล้ธรรมชาติคงเป็นสิ่งที่ผู้คนโหยหาเป็นอย่างมาก เพราะในชีวิตประจำวันที่ต้องเร่งรีบทั้งเรื่องงาน หรือเจอปัญหารถติดก็สูบพลังงานไปเยอะมากแล้ว และหากสังเกตในช่วงวันหยุด สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติก็มักจะเต็ม เพราะสถานที่ดังกล่างนอกจากจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ยังทำให้รู้สึกสดชื่น สบายตัวจากเสน่ห์ของธรรมชาติอีกด้วย

สำหรับบ้านกลางทุ่งนาหลังนี้ที่เป็นสไตล์มินิมอล โครงสร้างภายในของบ้านคล้ายๆกับสไตล์โมเดิร์น ชื่อว่า “บ้านไร่อ้อยใจอ๊อฟฟี่” ตัวบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอย 50 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องนั่งเล่น ส่วนโรงจอดรถกว้างด้านข้างมี 60 ตร.ม. ในการสร้างคิดค่าของและค่าแรงตารางเมตรละ 12,000 บาท

เจ้าของบ้าน “บ้านไร่อ้อยใจอ๊อฟฟี่” หลังนี้ ใช้ขื่อเฟซบุ๊กว่า Aoi Palan ตัวบ้านที่ยกพื้นสูง ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ตามชายคาติดตั้งฝ้าไว้ ตัวบ้านโทนสีขาว ตัดด้วยสีน้ำตาลของไม้ฝาเฌอร่าใต้ชายคา บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ เป็นสีเขียวที่สดชื่น สบายตา และเอื้อต่อการพักผ่อน โรงจอดรถกว้างๆด้านข้าง หลังคายกสูงพอๆกับตัวบ้าน สามารถจอดรถยนต์ได้ 2 คัน

ตัวบ้านในยามค่ำคืน จะสว่างไสวด้วยโคมไฟที่ประดับไว้ตามจุดต่างๆ เฉลียงหน้าบ้านใช้บล็อกที่มีช่องลม ที่ช่วยในเรื่องของความปลอดโปร่ง ดูไม่อืดอัด ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ รวมถึงบันไดขนาด 3 ขั้น แต่งฟุตบาทด้านหน้าด้วยต้นไม้กระถาง ประตูที่เปิดเข้าภายในเป็นบานไม้ ส่วนหน้าต่างกระจกที่มีทั้งทรงสี่เหลี่ยมและทรงกลม แต่งเฟรมด้วยงานไม้อย่างลงตัว

ภายในบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องนั่งเล่น ซึ่งเลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ดูอบอุ่น สบายตา ยิ่งเมื่อเจอกับผนังโทนสีอ่อนอย่างสีเทา จึงเข้ากันได้เป็นอย่างดี ห้องนี้นอกจากจะเป็นจุดพักผ่อน ยังเป็นห้องรับแขกที่มาเยือนบ้านได้อีกด้วย

สำหรับห้องนอนที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้เช่นกัน และใช้ประตูไม้สำหรับทางเข้าง ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตกแต่งผนังด้วยสีเขียวที่สดใส หน้าต่างที่เป็นช่องทางรับแสงและระบายอากาศ มีขนาดใหญ่ ห้องนี้มีการสร้างห้องน้ำไว้ภายใน พร้อมติดตั้งกระจกที่ผนังเพื่อใช้เป็นจุดแต่งตัว

ห้องน้ำที่มีประตูเป็นบานไม้เช่นกัน มีลวดลายที่สวยเด่น ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสานโทนน้ำตาล กระเบื้องของผนังเป็นสีเทา ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้อย่างลงตัว

สุดท้ายจบลงด้วยห้องครัว ห้องที่สร้างไว้โซนหลังติดกับห้องน้ำส่วนรวม โดยมีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร ตกแต่งพื้นและผนังให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง เคาน์เคอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องสีครีม ส่วนกระเบื้องของผนังเป็นสีขาวลายจุด และออกแบบให้ประตูข้างๆนั้นเปิดออกไปนอกบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านมิมิมอลโทนสีขาว แต่ภายในคล้ายกับบ้านสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ภายนอกและในบ้านออกแบบพร้อมสร้างสรรค์ได้อย่างเข้าที่ ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านที่เข้ามาชม ดังนั้นหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Haneela Nyn