บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล กะทัดรัดอบอุ่น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างและแต่งบ้านด้วยสไตล์มินิมอล ถือเป็นเทรนด์การแต่งบ้านที่กำลังนิยมในประเทศไทย โดยเฉพาะในหมู่ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นการแต่งบ้านที่มีความเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่มากด้วยประโยชน์ นอกจากนี้ยังจัดวางได้อย่างลงตัว เน้นความเป็นระเบียบ ความสว่าง โปร่งโล่ง ของภายในบ้าน

อย่างบ้านมินิมอลชั้นเดียวหลังนี้ เป็นบ้านในโครงการ บ้านสินวาทิน พิกัด บ่อสร้าง-แม่คือ-ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ขนาดของบ้านพอเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ซึ่งฟังก์ชันที่ครบครัน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 โซนซักล้าง และที่จอดรถ ราคาตัวบ้านเริ่มต้นที่ 1.69 บาท เป็นบ้านเดี่ยวโทนสีขาว

รั้วปูนหน้าบ้านเป็นบล็อกที่มีช่องลม ใช้ประตูล้อเลื่อนเหล็กระแนงสีขาว และเทคอนกรีตตรงพื้นแล้วเรียบร้อย ตัวบ้านที่แต่งด้วยสีขาว แต่งด้านหน้าด้วยวัสดุไม้สีน้ำตาล หลังคาที่เป็นทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้ม พื้นที่จอดรถที่กว้างๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้อง ผนังด้านข้างใช้บล็อกที่มีช่องลม และติดตั้งประตูไม้ไว้อย่างสวยเก๋

ประตูกระจกบานใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน มีวงกบเป็นงานไม้ โดยด้านในเป็นห้องโถง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งเป็นสีเทาอ่อน และมีบัวพื้นเป็นไม้สีขาว ห้องนี้สว่างและมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนทั้งสองที่แต่งให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง ประดับไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพดาน และตรงกลางใช้เป็นไฟทรงกลม ขนาดของห้องนอนต่างกัน ซึ่งห้องใหญ่มีการสร้างห้องน้ำไว้ภายใน ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้ หน้าต่างกระจกใสตามแนวผนัง มีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น และติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ในการป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องน้ำ เลือกใช้ประตูบาน PVC พื้นที่ภายในห้องมีขนาดที่พอเหมาะ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนกระเบื้องที่กรุทับผนังเป็นสีขาวล้วน จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ และไม่ลืมที่จะออกแบบให้มีช่องลมระบายอากาศ เพื่อที่ในห้องจะมีอากาศที่ถ่ายเท และไม่เหม็นอับ

ห้องครัวที่สร้างไว้โซนหลัง เป็นห้องกว้างๆที่มีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร และจัดวางเฟอร์นิเจอร์มาเป็นโต๊ะทานอาหารได้อย่างง่ายดาย เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ห้องนี้มีทั้งหน้าต่างและประตู เป็นช่องทางรับแสงและระบายอากาศให้ถ่ายเท

สุดท้ายจบลงที่พื้นที่ซักล้างหลังบ้าน เป็นพื้นที่โล่ง กว้างๆ ถัดจากพื้นคอนกรีตก็เป็นหญ้า และติดตั้งก๊อกน้ำที่พร้อมต่อการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านมิมิมอลโทนสีขาว ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ภายนอกและในบ้านออกแบบพร้อมสร้างสรรค์ได้อย่างเข้าที่ ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านที่เข้ามาชม ดังนั้นหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจโทร : 061-2656605

ขอบคุณที่มา: เพจ โครงการ บ้านสินวาทิน