บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม.

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ในปัจจุบันไม่ว่ารูปแบบการสร้างและตกแต่งบ้านจะมีหลายรูป แต่อีกหนึ่งสไตล์ที่ได้ยินไม่เคยขาดสายนั่นก็คือบ้านมินิมอล ซึ่งเป็นเทรนด์การแต่งบ้านที่ถูกนิยมเป็นอย่างมากในสังคมยุคใหม่ อาจด้วยเพราะความเรียบง่ายในสไตล์ที่ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่ก็ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง นอกจากนี้ยังเน้นไปที่ความโล่งโปร่ง เข้ากับโลกยุคใหม่ได้อย่างไม่มีที่ติ

สำหรับบ้านมินิมอลหลังนี้ที่แต่งด้วยสีขาว-ครีม เป็นอีกหนึ่งหลังที่ดีไซน์ออกมาได้น่าอยู่ ฟังก์ชันของบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องแต่งตัว ระเบียงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมทั้งยังมีพื้นที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 150 ตร.ม. ใช้งบก่อสร้างจบที่ 1.45 ล้านบาท ณ บ้านปัว ต.สบบง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งเป็นผลงานจาก รับสร้างบ้าน You Home พะเยา เชียงราย หจก.ยูโฮมรับเหมาก่อสร้าง

ลักษณะของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่ว โดยมีพื้นที่ใต้หลังคาเป็นจำนวนมาก ช่วยในเรื่องของการระบายอากาศ ระบายความร้อน เหมาะอย่างยิ่งกับสภาพอากาศของเมืองไทย และใช้กระเบื้องลอนมุงไว้ ผนังบ้านที่เป็นปูน แต่งด้วยสีขาว-ครีม ซึ่งจะใช้สีขาวเป็นหลัก พื้นที่หน้าบ้านตกแต่งด้วยต้นไม้กระถางมากมาย ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านสมดุลมากยิ่งขึ้น

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตทับไว้ รวมถึงพื้นที่จอดรถ จุดนี้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ ระหว่างเสามีเหล็กกล่องยาวสีดำติดตั้งไว้ ที่ฝ้าเพดานประดับไฟทรงกลม ตกแต่งตามมุมด้วยต้นไม้กระถาง ส่วนตรงเสาหน้าบ้านก็ประดับไฟ เพื่อให้หน้าบ้านสว่างไสวในยามค่ำคืน

พื้นบ้านยกระดับจากดินในระดับที่สูง พื้นระเบียงด้านหน้าและบันได ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ราวระเบียงสร้างเป็นม้านั่ง เหมาะสำหรับนั่งรับลมเย็นๆ ยังคงใช้โคมไฟทรงกลมติดตั้งตรงกลางของฝ้าเพดาน สำหรับประตูที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกที่ทันสมัย

ห้องโถงในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันสีเบจ ผนังฉาบเรียบไว้และแต่งด้วยสีขาว ส่วนฐานขอบล่างเป็นบัวไม้ ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม มีโคมไฟที่สว่างทั่วห้อง นำทีวีมาติดตั้งที่ผนัง เน้นเป็นห้องโล่งๆ ตามคอนเซ็ปต์ของบ้านทรงมินิมอล ภายในของบ้านที่ออกแบบอย่างลงตัว ห้องต่างๆใช้เป็นประตูบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน

ตัวอย่างของนอน ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเบจ ผนังที่แต่งด้วยสีฟ้าอ่อน ช่วยให้สบายตาและเข้ากันได้ดีกับบัวพื้นงานไม้ หน้าต่างกระจกใสตามแนวผนัง เป็นช่องทางระบายอากาศ และรับแสงได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงมีผ้าม่านสีขาวกับสีเทาติดตั้งไว้

ห้องน้ำทัั้งสอง ทันสมัย และน่าเข้าใช้ ห้องแรกแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้ตรงพื้น และผนังเป็นกระเบื้องสีขาวลายตาราง ส่วนอีกห้องเป็นสีขาวลายอิฐกับสีเทา แบ่งพื้นที่ใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน ตามด้วยชุดสุขภัณฑ์ที่ครบครัน เพื่อรองรับความต้องการของผู้เข้าใช้

ห้องครัวที่สร้างไว้โซนหลัง มีพื้นที่ต่ำระดับลงมา จึงต้องสร้างบันไดพร้อมราวจับเพื่อความปลอดภัย พื้นห้องนี้ใช้เป็นกระเบื้องลายหินอ่อน เคาน์เตอร์ใหญ่ตรงมุมห้อง สะดวกต่อการใช้งาน กรุทับผนังบริเวณนั้นด้วยกระเบื้อง เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด พร้อมติดตั้งมู่ลี่ที่หน้าต่างบานใหญ่ และห้องนี้ก็ยังมีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับบ้านนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านมินิมอลโทนสีขาว-ครีม ภายในที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ได้ดีไซน์ออกมาได้อย่างลงตัว บนพื้นที่ 150 ตารางเมตร และจบด้วยงบ 1.45 ล้านบาท ดังนั้นหากใครที่สนใจ และอยากสร้างบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้าน You Home พะเยา เชียงราย หจก.ยูโฮมรับเหมาก่อสร้าง