แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ออกแบบกะทัดรัด บรรยากาศน่าอยู่

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ในปัจจุบันไม่ว่ารูปแบบการสร้างและตกแต่งบ้านจะมีหลายรูป แต่อีกหนึ่งสไตล์ที่ได้ยินไม่เคยขาดสายนั่นก็คือบ้านมินิมอล-มูจิ ซึ่งเป็นเทรนด์การแต่งบ้านที่ถูกนิยมเป็นอย่างมากในสังคมยุคใหม่ อาจด้วยเพราะความเรียบง่ายในสไตล์ที่ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่ก็ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง นอกจากนี้ยังเน้นไปที่ความโล่งโปร่ง เข้ากับโลกยุคใหม่ได้อย่างไม่มีที่ติ

สำหรับบ้านมินิมอลที่นำมาฝากในวันนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งหลังที่ออกแบบได้อย่างลงตัว สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ จุดเด่นของบ้านคือหลังคาที่เป็นสีเขียว ตัวบ้านที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ยังตกแต่งได้อย่างน่าอยู่ ดูอบอุ่น พิกัดของบ้านตั้งอยู่โซนภาคเหนือของเมืองไทยอย่าง จ.เชียงใหม่ และเจ้าของบ้านคือคุณ แต้ว จิณณ์ณิชา ที่ระบุว่า “ผ่านมาครบ 1 ปีแล้ว  ยังรู้สึกภูมิใจในตัวเองไม่หาย บ้านเราหลังไม่ใหญ่โต แต่บ้านเราปลูกด้วยความรัก”

ตัวบ้านที่มีรูปทรงสวย ดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องลอนสีเขียว ตัวบ้านที่แต่งด้วยสีขาวล้วน มีความคลาสสิค และเข้ากับสีเขียวของพื้นหญ้ารอบบ้าน ถัดจากนั้นเป็นรั้วที่มีเสาเป็นปูน ตัวรั้วเป็นเหล็กระแนงสีขาว รวมถึงประตูล้อเลื่อน พื้นที่หน้าบ้านจอดรถได้อย่างง่ายดาย ประตูที่เปิดเข้าภายในเป็นบานไม้ทรงโค้ง ส่วนหน้าต่างใช้เป็นกระจกสีใสลายตาราง

ด้านในของประตู มีชั้นวางรองเท้าสุดเก๋ และข้างๆนั้นแต่งเป็นต้นไม้กระถางที่มีความเป็นมินิมอลสุดๆ

ถัดจากนั้นเป็นเก้าอี้ยาวมุมโปรดของเจ้าของ ที่ตั้งไว้สำหรับนั่งชมโทรทัศน์จอใหญ่ด้านหน้า โดยที่ข้างๆนั้นมีชั้นวางหนังสือและต้นไม้กระถางอยู่ด้วย พื้นห้องนี้เป็นลายไม้ที่ช่วยให้รู้สึกอบอ่น อีกทั้งยังเข้ากันได้ดีกับผนังสีขาว หน้าต่างกระจกใสที่แสงส่องผ่านเข้ามา มีมู่ลี่ไม้กับผ้าม่านสีขาวโปร่งติดตั้งไว้

มุมข้างๆหน้าต่าง เป็นจุดวางของสะสม โดยดีไซน์ให้วางของเป็นชั้นๆ และด้านล่างสุดเป็นตู้เก็บของประตูบานไม้คู่ ถัดมาอีกหน่อยมีชุดโต๊ะ-เก้าอี้ไว้สำหรับนั่งจิบกาแฟ ที่ผนังตกแต่งด้วยรูปภาพ ส่วนประตูห้องบริเวณนั้นใช้เป็นบานไม้สีขาวกับสีน้ำตาลกึ่งกระจก

โซนห้องครัวที่มีการจัดวางของอย่างเป็นระเบียบ สร้างเคาน์เตอร์ยาวติดกับผนัง โดยกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังบริเวณนั้นใช้เป็นกระเบื้องลายตารางสีขาว ประตูตู้ที่เป็นงานไม้กับมู่ลี่ช่างสวยเด่น รวมถึงชั้นวางของและต้นไม้กระถางขนาดจิ๋ว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านมินิมอลชั้นเดียวหลังคาโทนสีเขียว ซึ่งมีขนาดกะทัดรัด ตกแต่งให้น่าอยู่จากความใส่ใจของเจ้าของ สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก แต้ว จิณณ์ณิชา