แบบบ้านหลังเล็ก สไตล์มินิมอล ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การมีบ้านพักอาศัยที่อยู่ใกล้ธรรมชาติคงเป็นสิ่งที่ผู้คนโหยหาเป็นอย่างมาก เพราะในชีวิตประจำวันที่ต้องเร่งรีบทั้งเรื่องงาน หรือเจอปัญหารถติดก็สูบพลังงานไปเยอะมากแล้ว และหากสังเกตในช่วงวันหยุด สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติก็มักจะเต็ม เพราะสถานที่ดังกล่างนอกจากจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ยังทำให้รู้สึกสดชื่น สบายตัวจากเสน่ห์ของธรรมชาติอีกด้วย

สำหรับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ เป็นบ้านพักตากอากาศสไตล์มินิมอล ที่ชื่อว่า “บ้านมิถุนา โฮมสเตย์” เป็นบ้านโทนสีขาวที่สร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ขนาดของบ้าน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีระเบียงด้านหลังพร้อมวิวทุ่งนาสวยๆ ไว้นั่งชิวๆ สบายๆ

บ้านหลังนี้สร้างเสร็จบนดีไซน์ที่มีความพิถีพิถัน หลังคาทรงจั่วที่ช่วยให้เรื่องการระบายอากาศ มุงด้วยกระเบื้องลอนสีเทา ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีขาว ตัดกับงานไม้ของประตู และเฟรมของหน้าต่างกระจกได้อย่างลงตัว

ที่ผนังมีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ ระเบียงหลังบ้านที่เป็นพื้นไม้ เข้ากับบรรยากาศทุ่งนารอบๆ จุดนี้สร้างโต๊ะไม้แบบเรียบง่าย และจัดวางเก้าอี้ไว้สำหรับนั่งจิบกาแฟร้อนๆในยามเช้า ที่ฟุตบาทหน้าประตูปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา

ภายในบ้านที่มีห้องนอนกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันสีเบจ ยังคงแต่งผนังด้วยสีขาว เตียงไม้ที่นำมามาจัดวางน่าท่มตัวลงนอนมากๆ ข้างๆนั้นมีเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เป็นชั้นวางของ ที่ประตูมีผ้าม่านสีขาวแขวนไว้ ส่วนตรงหน้าต่างใช้เป็นผ้าม่านสีครีม ซึ่งหน้าต่างบานใหญ่เหล่านั้นรับแสงได้อย่างเต็มที่ และเป็นช่องทางชมวิวรอบบ้าน

ภายในห้องนอนนี้ มีเฟอร์นิเจอร์ครบ ซึ่งมีขนาดกะทัดรัดแต่ล้วนใช้งานได้จริง ห้องน้ำประตูไม้ ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ใช้ฉากกระจกใสกั้นโซนอาบน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังเป็นสีขาว และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้อย่างครบครัน

เป็นอย่างไรคะกับไอเดียบ้านพักตากอากาศ “บ้านมิถุนา โฮมสเตย์” หลังนี้ ที่เราไปนำเสนอไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปประยุกต์ใช้กับการสร้างบ้านของตน ซึ่งหากใครสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ที่มา บ้านมิถุนา โฮมสเตย์