แบบบ้านสวยชั้นเดียว สไตล์มินิมอล พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม.

การสร้างบ้านที่เป็นแหล่งพักอาศัย ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญมาก เพราะนอกจากจะต้องสร้างให้สวย เลือกใช้โทนสีที่เข้ากัน ยังต้องคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ ขนาดของบ้านเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่จะมาพักอาศัย ดังนั้นวันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่สนใจจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านหลังนี้เป็นสไตล์มินิมอลชั้นเดียวที่อบอุ่น เรียบง่ายด้วยงานไม้และสีขาว ทั้งภายนอกและภายในของบ้านให้บรรยากาศที่อบอุ่น ผ่อนคลาย โดยภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว พร้อมทั้งยังออกแบบให้หน้าบ้านมีเฉลียง ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. ค่าโครงสร้างตัวบ้านไม่รวมตกแต่งอยู่ที่ 2,150,000 บาท ซึ่งราคานี้ไม่รวมรั้วและพื้นหน้าบ้าน

บ้านสวยหลังนี้มีเจ้าของคือคุณ Ben Ya โครงสร้างของบ้านที่มีความเรียบง่าย มุงหลังคาทรงจั่วด้วยกระเบื้องลอนสีเทา ตัวบ้านที่เน้นเป็นสีขาว เสริมด้วยงานไม้ที่ตัดกันได้อย่างลงตัว รวมถึงเฟรมของประตู-หน้าต่างบานกระจกใส เฉลียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ด้านหน้ามีใช้บล็อกที่มีช่องลมที่ช่วยในเรื่องของการระบายอากาศ พื้นบ้านที่ยกสูงพอประมาณ มีทั้งบันไดและทางลาดชันที่ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา

ภายในบ้าน ตกแต่งได้อย่างน่ารัก พื้นเป็นกระเบื้องไม้เทียม ผนังที่เป็นสีขาวขุ่น มีบัวพื้นเป็นงานไม้ นำเก้าอี้โซฟาสีน้ำเอิร์ธโทนมาจัดวางไว้ติดผนัง โดยข้างๆนั้นตามด้วยเก้าอี้หวายกับเก้าอี้ไม้ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นมุมโปรดของเจ้าของ ข้างๆโซฟามีโคมไฟสูงและชั้นวางของขนาดกะทัดรัด

ภายในบ้านสว่าง น่าอยู่ บรรยากาศเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน ตามหน้าต่างกระจกใสได้ติดตั้งผ้าม่านสีขาวที่โปร่งแสง พื้นจุดนี้เป็นกระเบื้องสีเทา ส่วนผนังยังคงใช้เป็นสีขาว คัดสรรเฟอร์นิเจอร์ขนาดกะทัดรัดมาตกแต่งบ้าน โดยใช้เป็นงานไม้ และเฟอร์นิเจอร์สีขาวที่กลมกลืนกับผนัง

ห้องนอน มีฝ้าเพดานที่สูงโปร่ง ดังนั้นห้องนี้จึงดูกว้างและอากาศถ่ายเท พื้นห้องเป็นกระเบื้องไม้ ที่เข้ากันได้ดีกับเตียงไม้ที่เป็นสไตล์ญี่ปุ่น ผนังห้องยังคงเป็นสีขาวขุ่น ใช้มู่ลี่ไม้สำหรับหน้าต่างขนาดเล็ก และบานใหญ่เป็นผ้าม่านสีขาวกับสีครีม ที่ผนังมีทีวีติดตั้งไว้ ด้านล่างเป็นตู้ไม้เล็กๆไว้เก็บของ พร้อมแต่งทั้งสองข้างด้วยต้นไม้กระถาง

โซนครัว น่าเข้าใช้งานสุดๆ เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง มีของที่จัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบ ตัวเคาน์เตอร์แต่งด้วยกระเบื้องสีขาวล้วน เหมือนเคาน์เตอร์ตรงกลางที่เป็นทั้งชั้นวางของสำหรับเตรียมอาหาร โคมไฟที่ฝ้าเพดานช่างสวยเด่นตา และไม่ไกลจากนั้นก็มีชุดโต๊ะไม้ไว้สำหรับนั่งทานอาหารร่วมกันภายในครอบครัว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านมิมิมอลโทนสีขาว ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ภายนอกและในบ้านออกแบบพร้อมสร้างสรรค์ได้อย่างเข้าที่ ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านที่เข้ามาชม ดังนั้นหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Ben Ya