ไอเดียร้านของชำ สไตล์มินิมอล จบด้วยงบ 380,000 บาท

หากพูดถึงบ้านสไตล์มินิมอล ทุกคนคงรู้จักและเห็นกันมาเยอะแล้ว แต่วันนี้ทางเราได้นำไอเดียอาคารสไตล์มินิมอลที่สร้างเป็นร้านของชำ ซึ่งสวยและน่าเข้าใช้บริการมากๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสไตล์นี้หรือร้านค้า จึงไม่ควรพลาดที่จะชมกับแบบของร้านหลังนี้

ร้านของชำสวยสไตล์มินิมอลหลังนี้ที่ชื่อว่า “ริลิณญ์” เป็นของคุณ Suksun Boonruang ซึ่งทุกอย่างสวยลงตัวมากๆ มีของมาจัดวางไว้พร้อมขาย ตัวร้านแต่งด้วยสีขาวและงานไม้ที่เป็นจุดขายของบ้านสไตล์มินิมอล พิกัดของร้านอยู่ที่ อ,ภูกามยาว จ.พะเยา โดยใช้งบก่อสร้างจบที่ 380,000 บาท

ลักษณะภายนของตัวร้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ฝ้าชายคามีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ และส่องแสงทั่วรอบๆร้าน ผนังที่แต่งด้วยสีขาว ตกแต่งด้วยตัวอักษรของชื่อร้านเป็นภาษาอังกฤษที่ดูทันสมัย “RILYN” 

ฟุตบาทหน้าร้านเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน ผนังที่แต่งเป็นทรงโค้งนี้ กรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาลและมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ตรงมุมมีป้ายโฆษณาจัดวาง และอีกฝั่งเป็นต้นไม้กระถาง ประตูบานเลื่อนที่เป็นบานกระจก มีวงกบเป็นงานไม้ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างโดดเด่น

ภายในของร้าน น่าประทับใจมากๆ โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังที่ฉาบเรียบไว้ ยังคงแต่งด้วยสีขาว รวมถึงฝ้าเพดาน สินค้าที่หลากหลายถูกจัดวางไว้บนชั้นอย่างเป็นระเบียบ ที่ผนังมีพัดลมติดตั้งไว้ด้วย เคาน์เตอร์ตรงคิดเงินก็มีของจัดวางไว้บ้าง บอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นร้านค้าที่น่าเข้าใช้บริการมากๆ

ภายในร้านนอกจากจะมีสิ้นค้ามากมาย ยังมีมุมนั่งพักที่แต่งด้วยต้นไม้กระถาง และโคมไฟทรงมุมห้อง หน้าต่างบริเวณนี้เป็นทรงกลม ส่วนอีกหนึ่งจุดที่เป็นพื้นที่ส่วนตัวของพนักงานหรือเจ้าของ เป็นมุมทำงานแพ็คของ โดยจุดนี้ใช้หน้าต่างบานกระจกที่ลายตาราง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับไอเดียร้ายของชำหลังนี้ ซึ่งเป็นสไตล์มินิมอลโทนสีขาว ที่คาดว่าคงไม่มีใครกล้าปฎิเสธที่จะเข้าใช้บริการ ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ หรือสนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Suksun Boonruang