บ้านสวนสไตล์มินิมอล หลังเล็กกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ในโลกที่แสนจะวุ่นวาย หากมีสถานที่เงียบๆให้พักผ่อนคงเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่สมัยปัจจุบันมีบ้านสวยที่สร้างไว้ตามทุ่งนาหรือตามสวนเป็นจำนวนหลายหลัง เพราะการสร้างบ้านสไตล์นั้นผู้คนจะเน้นไปที่บรรยากาศ เพื่อที่จะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และไม่มีเสียงหรือมลพิษต่างๆมารบกวน

สำหรับบ้านสวน Agalico  หลังนี้ที่มีขนาดเล็กตั้งอยู่กลางทุ่งนา เป็นบ้านของคุณ KoiPe Noppharat ที่ท้ายสุดก็สร้างฝันของตนให้เป็นจริง กับบ้านหลังสวยที่มีระเบียงกว้างๆไว้สำหรับจิบกาแฟในยามเช้า พร้อมชมวิวทุ่งนา เจ้าของบ้านระบุว่าหาที่ผืนนี้นานอยู่ 3 ปี ตัวบ้านที่เป็นสไตล์นอร์ดิกผสมมินิมอล มีขนาดกะทัดรัด ซึ่งในอนคตอาจจะสร้างเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งหลัง บ้านหลังนี้ใช้งบไปเกือบ 500,000 บาท โดยเจ้าของใส่ใจในทุกรายละเอียดของการก่อสร้าง

พิกัดของบ้านคือ จังหวัดลำปาง เป็นบ้านที่สร้างออกมาบนดีไซน์ที่มีความพิถีพิถัน ลักษณะภายนอกมีหลังคาเป็นทรงจั่วมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ตัวบ้านที่เป็นสีขาวตัดด้วยงานไม้ โดยเสริมกระจกใสบริเวณใต้ชายคา และเลือกใช้ประตูบานกระจก ที่ผนังมีโคมไฟกระบอกสีดำประดับไว้ พื้นระเบียงรอบตัวบ้านและบันไดออกเป็นโทนสีเหลือง

ห้องโถงในบ้านมีหลังคาที่สูงโปร่ง ช่วยในเรื่องของการระบายอากาศ และทำให้ในบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องเป็นไม้ลามิเนต ผนังแต่งด้วยสีขาวรวมไปถึงฝ้าเพดานที่มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ และแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา เฟอร์นิเจอร์ที่มีถูกจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบ หน้าต่างกระจกบานยาวตามผนังมีมู่ลี่ไม้ประดับไว้

ภายในห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีขาวครีม ส่วนผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวล้วน พื้นที่ใช้สอยมีขนาดที่พอเหมาะ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้อย่างลงตัว และเลือกใช้หน้าต่างบานกระทุ้งขนาดใหญ่เพื่อให้อากาศภายในถ่ายเท

รั้วปูนสีขาวมีตัวอักษร Agalico ที่แต่งด้วยสีดำ ส่วนประตูที่เปิดเข้ามาเป็นไม้คู่ ซึ่งพื้นที่รอบบ้านได้เทหินแม่น้ำ 1 ค้นรถหกล้อ (งบ 1,600 บาท) ตามด้วยแผ่นทางเดินคอนกรีต

วิวรอบบ้านที่เหมาะสำหรับการนั่งจิบกาแฟ ชมทุ่งนาที่เขียวขจีที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านสวน Agalico หลังเล็ก ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเป็นที่พักผ่อน โดยเจ้าของบ้านตั้งใจและควบคุมงานเอง บ้านจึงออกมาสวยสมบูรณ์ สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านหลังนี้ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก KoiPe Noppharat