บ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก-มินิมอล พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน ซึ่งในวันนี้จะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านสวยหลังหนึ่ง ซึ่งมีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านสไตล์นอร์ดิกหรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าสไตล์สแกนดิเนเวีย แต่บ้านหลังนี้ให้อารมณ์เหมือนอยู่คาเฟ่ และดีไซน์เป็นทรงมินิมอล ซึ่งจะออกมาสวยงามเพียงใด เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นการผสมผสานสไตล์การสร้างบ้านที่เข้ากันได้อย่างลงตัว เอีกหนึ่งผลงานจาก ช่างท๊อป รับเหมาก่อสร้าง พิษณุโลก โทนสีหลักในการแต่งภายนอกของบ้านเป็นสีเทา ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมโรงจอดรถ โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. และใช้งบก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 1.3-1.4 ล้านบาท โดยขึ้นอยู่กับระยะทางและสถานที่ก่อสร้าง

รอบๆตัวบ้านเป็นพื้นที่สีเขียว ซึ่งก็คือต้นไม้ต้นหญ้าที่ช่วยเพิ่มความสมดุลในกับตัวบ้าน หลังคาบ้านที่เป็นทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้ม และรอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านที่เน้นแต่งด้วยสีเทา ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล รวมถึงผนังโซนหน้า บริเวณใต้ชายคาติดตั้งกระจกไว้ เพื่อให้แสงส่องเข้าไปด้านในได้ เฉลียงเล็กๆหน้าประตูทางเข้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ และประดับโคมไฟไว้ที่ฝ้าเพดาน

ระเบียงเล็กๆจุดนี้ ก็ยังคงใช้กระเบื้องลายไม้ในการปูพื้น ราวระเบียงเป็นเหล็กระแนงสีขาว ผนังที่กั้นจากเฉลียงหน้าประตู เสริมระแนงยาวที่ทาสีน้ำตาล สำหรับประตูที่เปิดออกมาคือบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน

ผนังฝั่งโรงจอดรถ ใช้เป็นบล็อกที่มีช่องลม ซึ่งช่วยในเรื่องของการระบายอากาศและความร้อน ที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟที่เป็นโทนสีขาวกลมกลืนกัน จุดนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เทคอนกรีตที่พื้นรวมถึงฟุตบาทรอบๆตัวบ้าน สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกใส โดยที่หน้าต่างมีทั้งที่เป็นทรงกลมและทรงสี่เหลี่ยม

ห้องโถง เป็นจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ เป็นห้องที่มีมิติ ตกแต่งผนังด้วยสีขาว ซึ่งเหมาะสำหรับการพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง กระเบื้องปูพื้นที่เป็นสีเบจมีผิวที่มันวาว ส่วนตรงฝ้าเพดานก็มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับไว้ ห้องนี้สว่างและอากาศถ่ายเท เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของบ้านที่เชื่อมต่อกับห้องต่างๆ

ห้องนอน ใช้ประตูไม้สำหรับเปิดเข้ามา ซึ่งนอกจากจะแข็งแรง ยังตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว เพราะภายในห้องนอนนั้นก็เป็นโทนสว่างแบบห้องโถง หน้าต่างกระจกใสที่ใช้เป็นบานยาว นอกจากจะเปิดใช้งานง่าย แสงธรรมชาติยังส่องผ่านเข้ามาได้จนภายในสว่าง และไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ มีผนังเป็นสีขาวที่ดูสบายตา โดยกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐ พื้นห้องแรกปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ส่วนอีกห้องเป็นสีเทาดำ และมีฉากที่ก่อไว้เพื่อกั้นโซนอาบน้ำ ทั้งสองห้องมีชุดสุขภัณฑ์ครบ พื้นที่ใช้สอยกว้าง และหากสังเกตดีๆจะเห็นว่ามีหน้าต่างระบายอากาศห้องละ 2 บาน

สุดท้ายเป็นหลังบ้าน มีพื้นที่ซักล้างขนาดกะทัดรัด ติดตั้งก๊อกน้ำไว้ และปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านสไตล์นอร์ดิก-มินิมอลหลังนี้ บ้านชั้นเดียวที่ภายในมีฟังก์ชันครบ และก็ยังออกแบบแต่ละจุดให้น่าอยู่ ทางเราต้องขอขอบคุณเจ้าผลงานที่ได้แบ่งปันแบบบ้านให้เราได้รับชมเป็นแนวทาง ดังนั้นหากใครที่สนใจ และสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดอื่น สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างท๊อป รับเหมาก่อสร้าง พิษณุโลก