บ้านสองชั้นสไตล์มินิมอล อบอุ่นน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม.

บ้านที่ดีต้องสวยทั้งภายในและภายนอก ซึ่งสิ่งสำคัญคือต้องสะอาด เพื่อที่ผู้อยู่อาศัยจะได้มีความสุข ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพมากวนใจ สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีบ้านสวยหลังหนึ่งมาฝาก ซึ่งเป็นบ้านสองชั้นที่ตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอลสุดน่ารัก

บ้านหลังนี้สวยเด่น เน้นแต่งด้วยสีขาวทั้งภายนอกและภายใน ตัวบ้านที่มีสองชั้น มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 180 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องทำงาน 1 ห้องพระ 1 ห้องแต่งตัว และห้องครัว งบที่ใช้ก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ คือ 1.98 ล้านบาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานจาก Khongpaopipat Co.,Ltd ที่รับสร้างบ้านเชียงใหม่-ลำพูน

หลังคาบ้านที่โดดเด่น เป็นทรงจั่วแบบสามเหลี่ยม มุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีเทาอ่อน ผนังบ้านที่ฉาบเรียบ และทาสีขาว มีส่วนที่เป็นกระจกอยู่หลายจุด จึงทำให้ตัวบ้านมีความโปร่ง ภายในดูโล่งกว้าง โดยเลือกใช้กระจกที่เป็นสีใสที่สามารถเห็นวิวภายนอกของบ้านได้ด้วย พร้อมทั้งยังติดตั้งบานมุ้งลวดสำหรับป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้าไปได้

พื้นบ้านที่ยกระดับให้สูงจากพื้นดิน ใช้กระเบื้องหยาบโทนน้ำตาลสำหรับปูพื้นบันไดที่มีหลายขั้น ประตูหลักที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ส่วนหลังคากันสาดที่ยื่นออกมา มีฝ้าเพดานเป็นไม้ฝาที่ติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้

ภายในบ้าน สว่าง และมีความโล่ง โปร่งแสง ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังภายในยังคงถูกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาว ห้องโถงชั้นล่าง มีเสาทรงกลมติดตั้งไว้ตรงกลางห้อง ต่อมาได้แขวนโคมไฟสวย และประดับไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

บันไดที่ขึ้นไปยังชั้นบน ปูพื้นด้วยไม้แผ่น และสร้างราวจับที่แข็งแรง ซึ่งใช้เป็นเหล็กระแนงสีดำที่เพิ่มความสะดวกสบาย และสร้างความปลอดภัยให้คนในบ้าน ที่ผนังบริเวณนั้นมีกระจกใสติดตั้งไว้ โดยแสงจากภายนอกส่องผ่านเข้ามา จนทำให้ในบ้านสว่าง และอบอุ่น

บริเวณหน้าห้องนอน ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ของระเบียง ซึ่งยังคงกั้นด้วยเหล็กระแนงอย่างดี และได้นำเก้าอี้ไม้มาไว้จัดวางไว้ เพื่อใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน

ห้องนอน เลือกใช้ประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรงทนทาน ภายในห้องมีความละมุน อบอุ่น ด้วยโทนสีที่ใช้ในการแต่ง ซึ่งพื้นห้องนี้เป็นกระเบื้องลายไม้ ผนังออกเป็นสีครีม ส่วนฝ้าเพดานที่สูงโปร่ง เป็นสีขาวโดยมีไฟทรงสวยประดับไว้

ห้องน้ำ ออกแบบให้สวยหรู ทันสมัย ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบโทนน้ำตาล ส่วนผนังจะออกเป็นโทนสีขาวครีม รวมถึงฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ และต่อด้วยกระจกใส ห้องนี้มีสุขภัณฑ์ครบ และยังออกแบบให้มีหน้าต่างบานใหญ่ ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับไอเดียบ้านสองชั้นหลังนี้ ที่สร้างและตกแต่งให้เป็นสไตล์มินิมอล บ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง ฟังก์ชันของบ้านที่หลากหลาย รวมทั้งวุสดุก่อสร้างที่มีราคาสูงขึ้นทุกวัน จึงทำให้ราคาบ้านสูงตาม ดังนั้นหากใครที่มีแนวโน้มจะสร้างบ้าน และชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 062-9526653

ขอบคุณที่มา: เพจ Khongpaopipat Co.,Ltd รับสร้างบ้านเชียงใหม่ ลำพูน