แบบบ้านสวยทันสมัย กะทัดรัดอบอุ่น บรรยากาศน่าอยู่

บ้านแต่ละสไตล์มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ละคนอาจชอบบ้านที่ไม่เหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือทุกคนสร้างบ้านเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยหลัก สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอไอเดียการสร้างและตกแต่งบ้าน ซึ่งในวันนี้เราจะพาไปชมกับบ้านชั้นเดียวสไตล์ยุโรป โดยจะออกมาสวยงามเพียงใด เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านสวยที่จะพาไปรู้จักต่อจากนี้ มีจำนวนสองหลัง ทั้งหลังเล็กและหลังใหญ่ และถูกสร้างออกมาให้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์ยุโรปที่สวยหรู และแต่งด้วยสีขาวที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ตัวบ้านถูกปลูกสร้างไว้ที่สัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีเจ้าของเป็นคนออกแบบเอง และได้รับแรงบันดาลใจจากเพจต่างๆ จนได้มาปรับให้เป็นสไตล์ที่ตัวเองชอบ

บ้านหลังแรกที่มีขนาดเล็ก มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 55 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างประมาณ 700,000 บาท หลังคาบ้านที่เป็นทรงจั่ว ถูกมุงด้วยกระเบื้องโทนสีเทาอ่อน ผนังบ้านโทนสว่างสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ประตูรอบตัวบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบด้วยบัวสีขาว บ้านหลังนี้เหมาะสำหรับการพักอาศัยของครอบครัวขนาดเล็ก

บ้านหลังใหญ่ที่อยู่ถัดมา แต่งด้วยโทนสีขาวเช่นเดียวกัน และกรุทับผนังบางส่วนด้วยไม้ฝา เฉลียงหน้าบ้านเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน โดยมีเก้าอี้หวายมาจัดวางไว้ ตามผนังและเสาหน้าบ้านมีโคมไฟประดับไว้ รอบๆตัวบ้านปลูกต้นหญ้าไว้เป็นสนาม บ้านหลังใหญ่นี้มีพื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างประมาณ 8 แสนบาท

ห้องโถงภายในบ้าน มีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ เข้ากันได้ดีกับกระเบื้องของพื้น และเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นมาจากงานไม้ หรือออกโทนน้ำตาลเหมือนโซฟา ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบและสูงโปร่ง มีโคมไฟติดตั้งไว้ให้สว่าง ส่วนหน้าต่างกระจกตามผนัง มีแสงแดดส่องผ่านเข้ามาได้จนช่วยให้ภายในสว่าง และอบอุ่น

ชุดโต๊ะไม้นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่นั่งทานอาหารหรือเป็นโต๊ะทำงาน โดยตรงกลางโต๊ะมีแจกันสวยมาจัดวางไว้ ที่ผนังไม่ไกลจากนั้นมีรูปภาพสวยๆประดับไว้ และอีกฝั่งเป็นทีวีติดผนัง ซึ่งด้านใต้เป็นชั้นวางของที่ทำจากไม้

ห้องนอน ถูกออกแบบให้มีห้องน้ำภายในตัว ที่ยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัว ชุดนอนที่นำมาจัดวาง เข้ากับการแต่งพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนผนังที่ทาสีขาวมีรูปภาพสวยๆประดับไว้ด้วย และจากเตียงนอนสามารถมองผ่านชมวิวสวยๆผ่านหน้าต่างกระจกได้

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านโทนสว่างสีขาวที่สร้างมาในสไตล์ยุโรป ทั้งสวยหรู และน่าอยู่ ทางเราต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันแบบบ้านให้เราได้รับชมเป็นแนวทาง ดังนั้นหากใครที่สนใจ และสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดอื่น สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: Stayokay ที่พักสัตหีบ