บ้านสไตล์มินิมอล อบอุ่นน่าอยู่ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม.

“บ้านที่สร้างมาแต่ละหลัง ล้วนแต่มีประโยชน์เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่” สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกับการนำเสนอแบบบ้านอีกครั้ง วันนี้เรามีบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอลมาฝาก ซึ่งรับรองเลยว่าจะสวย และถูกใจหลายๆคน

บ้านสวยหลังนี้ที่เรากำลังพูดถึงเป็นบ้านในโครงการที่อยู่หลังสวนนงนุช ซอย 6 เกษตรใหม่ พิกัด ต. หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ผลงานจาก หมู่บ้านถุงทอง เชียงใหม่ ตัวบ้านขนาดชั้นเดียวโดดเด่นด้วยหลังคาที่เป็นทรงจั่ว และตัวบ้านถูกแต่งด้วยสีขาวล้วน ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และสร้างโรงจอดรถกว้าง ที่ดินของบ้านมี 90 ตร.ว. ส่วนพื้นที่ใช้สอยมี 145 ตร.ม.  และราคาสุดพิเศษแถมเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลังอยู่ที่ 2.xx ล้านบาท

รอบตัวบ้านถูกกั้นด้วยรั้วปูนสีขาว ซึ่งบริเวณด้านหน้าข้างๆประตูล้อเลื่อนใช้เป็นบล็อกที่มีช่องลม เมื่อเดินเข้ามาจะสัมผัสกับพื้นที่เทคอนกรีตแล้ว และยาวมาถึงพื้นโรงจอดรถที่ปูทับด้วยกระเบื้องอีกที จุดนี้มีขนาดกว้าง หลังคาเป็นทรงแบนแต่งด้วยสีขาวสว่าง บริเวณรอบตัวบ้านได้นำหินกรวดมาเทรอบๆแผ่นทางเดินพร้อมแต่งด้วยต้นไม้กระถาง หลังคาบ้านที่เป็นทรงจั่ว มุงด้วยซีแพคแผ่นเรียบ และแต่งเสริมผนังด้านหน้าด้วยบล็อกที่มีช่องลม

ตามผนังรอบตัวบ้าน มีโคมไฟทรงกระบอกประดับไว้ ส่วนประตู-หน้าต่างบานกระจกที่ใช้ มีแสงที่ส่องผ่านเข้าไปข้างในจนภายในโล่ง และอากาศปลอดโปร่ง นอกนี้ยังมีการเพิ่มพื้นที่สีเขียวรอบตัวบ้านโดยการทำเป็นสนามหญ้าและปลูกดอกไม้เป็นแปลง

ภายในของบ้าน มีห้องโถงรับแขกที่ถูกจัดเฟอร์นิเจอร์ไว้อย่างลงตัว พื้นห้องเป็นกระเบื้องที่มีผิวมันวาว ยังคงเลือกใช้สีขาวสำหรับตกแต่งผนัง รวมทั้งฝ้าเพดานที่สูงโปร่งและแขวนโคมสวยไว้ตรงกลาง ตามประตู-หน้าต่างทั้งบานภายนอกและภายใน ต่างก็ถูกแขวนผ้าม่านโทนสีเทาไว้

มาต่อกันที่ห้องนอน จุดที่เป็นพื้นที่ส่วนตัว ประตูหน้าห้องเลือกใช้เป็นบานไม้ ภายในของทั้งสามมีชุดนอนพร้อมเฟอร์นิเจอร์จัดวางไว้ครบ ผนังที่ยังคงเน้นเป็นโทนสว่างสีขาว มีแซมด้วยสีเทาในบางห้อง และเลือกใช้ผ้าม่านโทนสีน้ำตาลสำหรับบดบังแสงแดดจากหน้าต่าง

ห้องน้ำ เป็นห้องที่น่าเข้าใช้งาน ทั้งออกแบบสวยและมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องที่ใช้ในการปูพื้น มีฐานเป็นสีขาวและลายจุดสีดำ ส่วนกระเบื้องของผนังเป็นสีขาวและสีเทาอ่อนๆที่ดูสบายตา แผ่นวางอ่างล้างมือเลือกใช้เป็นกระเบื้องไม้ที่สวยเด่น ส่วนสุขภัณฑ์อื่นๆมีครบ และต่างถูกจัดวางไว้อย่างลงตัว

อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้านคือห้องครัว บ้านหลังนี้เน้นให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เน้นความโล่ง ที่ผนังด้านในมีเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลติดตั้งไว้ โดยใช้กระเบื้องสีขาวและลายไม้ในการแต่ง ตามผนังรอบห้องออกแบบให้มีหน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่เพื่อให้อากาศภายในถ่ายเท

มุมหลังบ้าน ติดตั้งประตูไม้เพื่อใช้เข้า-ออกได้อย่างสะดวก และปูพื้นบริเวณนั้นด้วยกระเบื้องสุดน่ารัก

สุดท้ายจบลงที่มุมพักผ่อนของบ้าน โดยมีชุดเก้าอี้มาจัดวางไว้พร้อมสำหรับการนั่งจิบกาแฟหรือรับลมนอกบ้าน ที่ผนังบริเวณนั้นใช้บล็อกที่มีช่องลม ซึ่งลมโกรกผ่านไปได้ดี และเลือกใช้ประเบื้องลายไม้การปูพื้น

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านมินิมอลหลังนี้ บ้านโทนสว่างสีขาวที่ภายในมีฟังก์ชันครบ และถูกออกแบบได้อย่างลงตัว ทางเราต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันแบบบ้านให้เราได้รับชมเป็นแนวทาง ดังนั้นหากใครที่สนใจ และสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดอื่น สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ 0959793564

ขอบคุณที่มา: เพจ หมู่บ้านถุงทอง เชียงใหม่