บ้านชั้นครึ่งสไตล์อิงลิชคันทรี โดดเด่นทันสมัย บรรยากาศน่าอยู่

การสร้างบ้านที่เป็นสถานที่สำคัญของชีวิต แน่นอนว่าต้องผ่านกระบวนการวางแผนและความพิถีพิถัน เพื่อให้บ้านหลังนั้นออกมาสวยงาม และคนที่พักอาศัยภายในมีความสุขมากที่สุด สำหรับวันนี้ที่เรามีโอกาสนำเสนอแบบบ้าน จึงอยากจะพาทุกคนไปรู้จักกับบ้านสไตล์อิงลิชคันทรี ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

การแต่งบ้านสไตล์นี้ ได้รับอิทธิพลมาจากฝั่งตะวันตกในแถบทวีปยุโรป ซึ่งเน้นไปที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งจุดเด่นของเขาจะมีกลิ่นอายของความเป็นคันทรี เน้นใช้วัสดุไม้ที่เรียบง่าย และดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงจั่วเหมือนบ้านหลังนี้ ส่วนบรรยากาศของบ้านก็มีความอบอุ่น น่าอยู่สุดๆ อย่างบ้านชั้นครึ่งหลังนี้ นอกจากจะสวยงามทั้งภายนอกและภายใน ยังถูกดีไซน์ให้มีฟังก์ชันการใช้งานครบอีกด้วย

หลังคาทรงจั่วของบ้าน ถูกมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทที่ออกสีน้ำเงินเทา ผนังบ้านที่ใช้เป็นวัสดุไม้ ออกโทนสีขาวที่ดูสบายตา โดยผนังใต้ชายคามีกระจกติดตั้งไว้เปิดระบายอากาศภายใน ฝ้าชายคาที่ใช้เป็นแบบมีรูระบายอากาศ พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ระเบียงหน้าบ้านมีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ราวกั้นระเบียงเป็นระแนงสีขาว พื้นรอบตัวบ้านนอกจากคอนกรีต ยังมีการปลูกหญ้าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ตัวบ้านดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

โรงจอดรถที่สร้างแยกไว้ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หลังคาที่เป็นทรงแบน มุงด้วยแผ่นเมทัลชีทสีเดียวกับของบ้าน เสาปูนที่แต่งด้วยสีขาว เข้ากับฝ้าเพดานที่เป็นสีเดียวกัน ส่วนตรงพื้นมีการเทคอนกรีตไว้เพื่ออำนวยความสะดวกของการใช้งาน

ประตูที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกที่แต่งขอบด้วยสีดำ ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ สว่างและมีอากาศที่ปลอดโปร่ง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ มีบัวพื้นเป็นงานไม้

บันไดจำนวนหลายขั้นที่ขึ้นไปยังชั้นบน มีพื้นเป็นไม้ บันไดนี้มีราวระเบียงเป็นเหล็กระแนงสีดำที่แข็งแรง ทนทาน พื้นที่ชั้นบนมีเสาเหล็กสีดำติดตั้งไว้ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ส่วนที่ฝ้าเพดานได้แขวนโคมไฟสวย ซึ่งส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น

ห้องนอนที่อยู่ชั้นล่าง ประตูไม้หน้าห้องแต่งด้วยสีน้ำตาลและคาดด้วยสีดำ ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันลายหินอ่อน โทนสีหลักที่ใช้ในการแต่งผนังคือสีขาว และมีบัวพื้นเป็นงานไม้ ผนังห้องที่สองมีเสริมด้วยสีเทาเข้ม ต่อมาได้ฝังไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพดาน ส่วนหน้าต่างบานยาวตามผนัง เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี

ห้องครัวที่อยู่ชั้นล่างโซนหลัง มีพื้นที่กว้างสำหรับการทำอาหาร เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ผนังห้องนี้ฉาบเรียบและทาสีเทาที่มีเสน่ห์ ตามผนังมีหน้าต่างเพื่อเปิดระบายอากาศ และก็ยังเลือกใช้ไฟดาวน์ไลท์ที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ห้องที่เน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย โดยกรุทับผนังด้วยกระเบื้องสีขาวและคาดด้วยสีดำ ส่วนพื้นห้องเป็นกระเบื้องสีเทาเข้ม ต่อมาได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือช่องสำหรับระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ บ้านสไตล์อิงลิชคันทรี ที่สวยภายใต้ความเรียบง่าย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์การสร้างบ้านที่น่าอยู่เลยทีเดียว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ My Graden บ้านและสวน