บ้านสไตล์มินิมอล-มูจิ กะทัดรัดอบอุ่น พื้นที่ 90 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ในปัจจุบันไม่ว่ารูปแบบการสร้างและตกแต่งบ้านจะมีหลายรูป แต่อีกหนึ่งสไตล์ที่ได้ยินไม่เคยขาดสายนั่นก็คือบ้านมินิมอล-มูจิ ซึ่งเป็นเทรนด์การแต่งบ้านที่ถูกนิยมเป็นอย่างมากในสังคมยุคใหม่ อาจด้วยเพราะความเรียบง่ายในสไตล์ที่ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่ก็ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง นอกจากนี้ยังเน้นไปที่ความโล่งโปร่ง เข้ากับโลกยุคใหม่ได้อย่างไม่มีที่ติ

สำหรับบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล-มูจิหลังนี้ มีหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงจั่ว ตัวบ้านตั้งอยู่ที่ เนินเเสนสุข ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นบ้านในโครงการหมู่บ้านชลพล 1 พื้นที่ตัวบ้าน 90 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ที่จอดรถ และสวนหน้าบ้าน ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 1.65 ล้าน บาท

รั้วปูนโทนสีขาวรอบบ้าน ถูกต่อด้วยไม้ระแนงบริเวณหน้าบ้าน ส่วนประตูล้อเลื่อนใช้เป็นเหล็กระแนงสีดำที่เปิดใช้งานได้ง่าย ตัวบ้านที่มีหลังคาเป็นทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาลเข้ม ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศและแต่งขอบด้วยสีไม้ ผนังบ้านที่แต่งด้วยสีขาวล้วน ในบางส่วนใช้บล็อกที่มีช่องลม และกรุทับผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่า

ที่เสาหน้าบ้านมีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ พื้นที่จอดรถที่เข้าถึงได้ง่าย มีผนังด้านข้างเป็นบล็อกที่มีช่องลม ตรงพื้นได้เทคอนกรีตทับไว้หมดแล้ว ส่วนที่ฝ้าเพดานถูกประดับโคมไฟทรงกลมไว้

ประตูหลักหน้าบ้านเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน และตัดกับผนังสีขาวได้เป็นอย่างดี ระเบียงเล็กๆด้านหน้านี้ เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา เลือกใช้บล็อกที่มีช่องลมสำหรับผนังด้านข้าง ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีทั้งที่เป็นทรงสี่เหลี่ยมและทรงกลม

จากประตูหน้าบ้าน เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องรับแขก พื้นห้องในบ้านปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังที่ฉาบเรียบไว้ ยังคงแต่งด้วยสีขาวล้วน ช่องทางเดินภายในบ้านมีขนาดที่พอเหมาะ ส่วนห้องต่างๆภายในบ้านก็ใช้ประตูที่เป็นบานไม้เช่นกัน

มุมห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้างเพื่อที่จะทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ถูกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ และออกแบบด้านล่างให้เป็นตู้เก็บของ ส่วนหน้าต่างบริเวณนั้น เป็นกระจกใสแต่มีขนาดที่ต่างกัน

พื้นรอบบ้านมีการเทคอนกรีตเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนหลังบ้านที่มีโคมไฟประดับไว้ตามผนัง ก็ยังออกแบบให้มีประตูเพื่อเปิดเข้า-ออกหลังบ้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวที่แต่งเป็นสไตล์มินิมอล-มูจิ โครงสร้างของบ้านมีความเรียบง่าย หลังคาเป็นทรงจั่ว และแต่งด้วยสีขาวกับงานไม้ที่เป็นตัวเอกของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

โทร. 0925309237
LINE ID : WWSP2564

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Wan Waan