แบบบ้านหลังเล็กสไตล์มินิมอล ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว

อีกหนึ่งรูปแบบบ้านสมัยใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่เรื่อยมา ซึ่งก็คือ“บ้านน็อคดาวน์” โดยมีขนาดเล็ก กะทัดรัด เพียงพอต่อการอยู่อาศัย จุดเด่นเลยคือสร้างเสร็จในเวลาอันรวดเร็ว แข็งแรงทนทานพอๆกับบ้านที่ก่ออิฐฉาบปูน และที่สำคัญเหมาะสำหรับคนที่มีงบจำกัด หรือเนื้อที่จำกัด

สำหรับบ้านน็อคดาวน์หลังนี้ เป็นสไตล์มินิมอลสุดน่ารัก ที่มีขนาดจิ๋ว พื้นที่ใช้สอยมีเพียง 35 ตารางเมตร แต่ฟังก์ชันงานใช้งานมีครบ ซึ่งภายในบ้านจะประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว โดยที่ตัวบ้านเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก เพราะมีพื้นที่จำกัด

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนฐานโครงเหล็กและไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งแข็งแรง ทนทาน บริเวณด้านใต้ของตัวบ้าน จะมีล้อรถติดตั้งไว้ เพื่อที่เอาใช้เคลื่อนย้ายกับรถยนต์ โดยเชื่อมต่อกับโครงเหล็กบริเวณด้านข้างที่ยื่นออกมา สำหรับภายในตัวบ้าน มีการออกแบบพื้นที่ใช้สอยในสไตล์ของบ้านทั่วไป ซึ่งสะดวกสบาย จุดต่างๆถูกแบ่งเป็นสัดส่วน ซึ่งบ้านสไตล์นี้จะสะดวกสบายกว่าเต็นท์หรือรถบ้าน

หลังคาบ้าน เป็นกระเบื้องลอนโทนน้ำตาล ส่วนพื้นบ้านเป็นแผ่นลายไม้โทนน้ำตาลที่เข้ากันได้ดีกับผนังสีโทนสว่าง โซนนั่งเล่นที่ถูกแบ่งพื้นที่ไว้ มีม้านั่งยาวที่สร้างไว้ติดกับผนัง ถัดจากนั้นเป็นบันไดที่มีหลายขั้น เพื่อเดินไปยังโซนที่นอน โดยที่ยังคงปูพื้นด้วยแผ่นลายไม้ ด้านบนมีฟูกนอนมาจัดวางไว้แล้ว และดีไซน์ให้รอบๆนั้นมีหน้าต่างไว้คอยเปิดระบายอากาศให้ถ่ายเท

บริเวณใต้ที่นอน มีเคาน์เตอร์ครัวสร้างไว้ โดยมีประตูตู้เป็นงานไม้สีน้ำตาลที่ดูอบอุ่น ไม่ไกลจากนั้นเป็นโต๊ะสำหรับนั่งทานอาหาร ตรงกลางฝ้ามีโคมไฟสวยดวงใหญ่ติดตั้งไว้ จากนั้นนำรูปภาพสวยๆมาตกแต่งไว้ตามผนังอย่างลงตัว

ห้องน้ำ ส่วนที่สำคัญของบ้าน ถูกดีไซน์ออกมาอย่างสวย น่าเข้าใช้งาน กระเบื้องสีเทาเข้มที่ใช้ในการปูพื้น เข้ากันได้ดีกับผนังโทนสว่างสีครีม พื้นที่ใช้สอยของห้อง มีขนาดที่พอเหมาะ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

ต่อมามีการต่อหลังคายื่นออกมาบริเวณด้านข้าง โดยเลือกใช้ที่เป็นทรงเพิงแหงน ซึ่งมีโครงสร้างเป็นงานไม้ที่แข็งแรง โดยจุดนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนั่งรับลม หรือจัดกิจกรรมสังสรรค์

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านน็อคดาวน์ชั้นเดียวหลังนี้ ที่แต่งเป็นสไตล์มินิมอล ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: อยากมีบ้านโว้ยย