บ้านมินิมอลกลางทุ่งนา กะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ จบด้วยงบ 1 แสนนิดๆ

การมีบ้านพักอาศัยที่อยู่ใกล้ธรรมชาติคงเป็นสิ่งที่ผู้คนโหยหาเป็นอย่างมาก เพราะในชีวิตประจำวันที่ต้องเร่งรีบทั้งเรื่องงาน หรือเจอปัญหารถติดก็สูบพลังงานไปเยอะมากแล้ว และหากสังเกตในช่วงวันหยุด สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติก็มักจะเต็ม เพราะสถานที่ดังกล่างนอกจากจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ยังทำให้รู้สึกสดชื่น สบายตัวจากเสน่ห์ของธรรมชาติอีกด้วย

สำหรับบ้านหลังนี้ที่สร้างไว้กลางทุ่งนา เป็นบ้านของคุณ Chanunchida Kamsunee ที่ทั้งซื้อของและคุมงานเอง ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด ภายในถูกสร้างให้มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ โดยจบด้วยงบก่อสร้างเพียง 1 แสนนิดๆ ส่วนงบที่ใช้ในการตกแต่งอยู่ที่ประมาณ 1-2 หมื่นบาท

บรรยากาศรอบบ้านเป็นทุ่งนาที่เขียวขจี ซึ่งมองเมื่อไหร่ก็ไม่มีวันเบื่อ ตัวบ้านที่มีเพียงชั้นเดียว ได้ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังพร้อมมุงด้วยเมทัลชีทอลูซิงค์โทนสีเทา ตัวบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ตัดกันได้ดีกับประตูไม้สำหรับเปิดเข้าภายใน บ้านหลังนี้มีโครงสร้างที่โปร่ง มีฝ้าติดตั้งไว้พร้อมแอร์ ดังนั้นจึงเย็นสบาย เหมาะอย่างยิ่งกับที่เป็นบ้านกลางทุ่งนา

ที่ผนังด้านหน้ามีตัวอักษรเขียนไว้ โคมไฟบนประตูไม้และที่ฝ้าเพดาน ส่องแสงสว่างได้ทั่วบริเวณนั้น ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ใช้ นอกจากจะช่วยให้ภายในปลอดโปร่ง ผู้อยู่อาศัยยังสามารถมองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อีกด้วย

จากประตูไม้หน้าบ้าน เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับมุมนั่งเล่น มุมโปรดของเจ้าของบ้าน โดยมีม้านั่งโซฟาสีเอิร์ธโทนจัดวางไว้ พื้นห้องภายในบ้านปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ส่วนผนังและฝ้าเพดานเป็นสีขาวสว่าง และยังมีการติดตั้งทีวีแขวนผนัง ส่วนด้านล่างของจุดนั้นเป็นตู้เก็บของไซต์มินิ

มุมห้องนอน มีชุดนอนมาจัดวางไว้แล้ว ตรงมุมห้องเลือกตกแต่งด้วยต้นไม้กระถาง ส่วนตรงหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ ได้แขวนผ้าม่านสีขาวที่โปร่งแสงไว้

สุดท้ายจบลงที่มุมแต่งตัว มีกระจกบานใหญ่ติดไว้ที่ผนัง ส่วนข้างๆนั้นเป็นราวแขวนผ้าที่มีความเปิดโล่ง ดังนั้นผ้าจึงไม่เหม็นอับ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านมินิมอลชั้นเดียวหลังนี้ ที่ออกแบบได้อย่างลงตัว ตัวบ้านตั้งอยู่กลางทุ่งนา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเป็นที่พักผ่อน หรือสร้างเป็นที่อยู่อาศัยถาวร ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chanunchida Kamsunee