บ้านชั้นครึ่งสไตล์นอร์ดิก​-มินิมอล 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม.

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านสวยหลังหนึ่งมานำเสนอ ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นเชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นของคุณ Chalalai Jansawat ตัวบ้านขนาดชั้นครึ่ง มีภายนอกเป็นสไตล์นอร์ดิก ส่วนภายในเป็นสไตล์มินิมอล ตามความชอบของเจ้าของที่เลือกไม่ได้ จึงเกิดการผสมกัน ฟังก์ชันของบ้านมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 3 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องแต่งตัว 1 พื้นที่ซักล้าง โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. และจบด้วยงบแบบเหมา 3.2 ล้านบาท(ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์) และเป็นบ้านที่ไม่มีงาน built in

บ้านสวยหลังนี้หันหน้าไปทางทิศใต้ โดยที่แดดจะส่อง แต่เนื่องจากมีลมตลอดจึงไม่ร้อน ผนังบ้านที่ฉาบเรียบ เน้นแต่งด้วยสีขาว มีเสริมด้วยสีฟ้าเทากับไม้ฝาบริเวณด้านหน้า ตามด้วยโคมไฟ และปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มความร่มเงา

รอบๆตัวบ้าน ปลูกหญ้าไทเปไว้แล้ว บริเวณด้านข้างของบ้านที่เป็นโทนสีฟ้าเทา เป็นห้องสำหรับเก็บของ ส่วนอีกฝั่งที่มีช่องเล็กๆ สามารถใช้เป็นที่เก็บของได้เช่นกัน บ้านหลังนี้ทั้งสวยและทันสมัย หน้าต่างบานกระจกที่ใช้ เป็นสีใสที่มีขอบเด่นเป็นสีดำ และแสงส่องผ่านเข้าไปด้านในได้อย่างเต็มที่

ระเบียงหน้าห้อง ถูกกั้นด้วยเหล็กระแนงเพื่อความปลอดภัย โซนด้านหน้าของบ้านมีโรงจอดรถสร้างแยกไว้ โดยใช้เหล็กเป็นโครงสร้าง และมีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงน

บันไดทางขึ้นหน้าบ้าน ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ซึ่งเดิมทีมีต้นไม้มาจัดวางไว้ แต่เจ้าของบ้านได้นำไปรับแสงแดด

ห้องโถงจุดแรก เป็นส่วนหน้าประตูใหญ่ โดยใช้ประตูกระจกบานเปิดที่มีเหล็กดัดลายตารางติดตั้งไว้กับผ้าม่านยาวโทนสีน้ำตาล-ขาว รวมถึงหน้าต่างบานใหญ่บริเวณนั้น ถัดมาจะเป็นห้องโถงที่สอง ซึ่งมีชุดรับแขกเฟอร์นิเจอร์ไม้และทีวีมาจัดตั้งไว้ ส่วนที่หน้าต่างของจุดนี้ใช้เป็นมู่ลี่ไม้

ห้องโถงที่สาม อยู่บริเวณหน้าห้องนอน ซึ่งบ้านชั้นครึ่งหลังนี้ได้ออกแบบให้ชั้นล่างมี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ห้องโถงจุดนี้มีเฟอร์นิเจอร์ชุดไม้มาจัดวางไว้ เหมาะสำหรับนั่งทานอาหาร ผนังที่เป็นสีขาว เข้ากันได้ดีกับกระเบื้องเรียบโทนสีอ่อนๆของพื้น

มุมนี้ที่เป็นโซนนั่งเล่น มีเก้าอี้หวายมาจัดวางไว้ และตกแต่งข้างๆนั้นด้วยต้นไม้กระถาง

ถัดมาจะเป็นห้องครัว เป็นครัวสมัยใหม่ เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ชุดเคาน์เตอร์ครัวทั้งสอง เป็นโทนสีขาวที่เข้ากับผนัง ซึ่งผนังบริเวณนั้นก็มีกระเบื้องกรุทับไว้ด้วย อุปกรณ์เครื่องครัวที่มีครบ ต่างถูกจัดวางไว้อย่างลงตัว ส่วนหน้าต่างบานกระจก มีมู่ลี่ไม้ติดตั้งไว้ด้วย

ห้องนอนที่หนึ่ง จัดไว้เป็นห้องนอนรับแขก กระเบื้องของพื้นเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ ตัวผนังฉาบเรียบทาด้วยสีขาว ชุดห้องนอนมาจาก koncept ข้างๆเตียงมีมุมแต่งตัว ซึ่งใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ส่วนห้องน้ำที่อยู่ชั้นล่างเหมือนกัน เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ กรุผนังกันเปื้อนด้วยกระเบื้องสีขาว  และออกแบบให้ตามผนังมีช่องสำหรับวางของ

บันไดที่ขึ้นไปชั้นบน มีพื้นเป็นงานไม้ หน้าห้องมีมุมสำหรับนั่งอ่านหนังสือ และแขวนโคมไฟจากฝ้าเพื่อให้สว่างไสวในขณะที่อ่านหนังสือ

ห้องนอนของเจ้าของ เป็นห้องกว้างๆ เลือกใช้เตียงแบบเตี้ยตามสไตล์การแต่งบ้านของชาวมินิมอล พื้นห้องนี้เป็นลายไม้ซึ่งเข้ากับผนังสีขาวได้เป็นอย่างดี หน้าต่างบานกระจตามผนัง ใช้ทั้งผ้าม่านและมู่ลี่ไม้ ห้องนี้ถูกออกแบบให้มีห้องน้ำภายใน โดยแยกโซนเปียก-แห้งไว้อย่างชัดเจน

ห้องแต่งตัว มีกระจกบานใหญ่มาจัดวางไว้ และไม่ไกจากนั้นเป็นตู้ไม้สำหรับแขวนผ้า

ห้องนอนที่สาม ถูกจัดเป็นห้องทำงานชั่วครว

และสุดท้ายจบลงที่โซนซักล้างหลังบ้าน ประตูไม้ที่เปิดออกมานั้นอยู่ในโซนของห้องครัว บันไดจำนวนหลายขั้น ถูกปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา และกั้นด้านข้างด้วยเหล็กระแนงอย่างดี

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ ที่ภายนอกเป็นสไตล์นอร์ดิกและภายในเป็นมินิมอล บ้านโทนสว่างที่ภายในมีฟังก์ชันครบ ทางเราต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านมากๆที่ได้แบ่งปันแบบบ้านให้เราได้รับชมเป็นแนวทาง ดังนั้นหากใครที่สนใจ และสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดอื่น สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chalalai Jansawat