บ้านหลังเล็กสไตล์มินิมอล กะทัดรัดอบอุ่น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 75 ตร.ม.

ในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าสิ่งของต่างๆปรับราคาขึ้นอย่างมากมาย โดยเฉพาะราคาเหล็กที่เป็นวัสดุหลักในการสร้างบ้าน จึงทำให้หลายคนที่อยากก่อสร้างบ้าน ต้องเลื่อนกำหนดการณ์ไปก่อน หรือแม้กระทั่งปรับขนาดบ้านให้เล็กลง เพื่อให้งบที่เตรียมไว้มีจำนวนที่เพียงพอ ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงอยากนำเสนอแบบบ้าน เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับคนที่มีแผลนจะสร้างบ้าน แต่ยังไม่มีแบบอย่างที่ลงตัว

บ้านหลังนี้เป็นการสร้างด้วยสไตล์มินิมอล โดยเน้นใช้สีขาวเป็นโทนหลัก ตัวบ้านเพียงหนึ่งชั้น มีพื้นที่การใช้งาน 75 ตารางเมตร ส่วนฟังก์ชันภายในบ้านประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และมี 1 ห้องครัว ส่วนหน้าบ้านถูกออกแบบให้มีพื้นที่กว้างสำหรับจอดรถ และเฉลียงหน้าประตู บ้านสวยหลังนี้สร้างเพื่อขาย สำหรับวัสดุที่ใช้ บางอย่างใช้เป็นวัสดุอย่างดี โดยงบเฉพาะตัวบ้าน คร่าวๆอยู่ที่ 800,000 บาท

รอบตัวบ้านกูกล้อมด้วยรั้วปูนอย่างดี ซึ่งทาสีขาว และด้านหน้าใช้เป็นบล็อกที่มีช่องลม กับประตูล้อเลื่อนเหล็กระแนงที่แข็งแรง บนรั้วมีสปอร์ตไลท์นำมาจัดวางไว้ ตัวบ้านที่มีหลังคาเป็นทรงจั่วซ้อนชั้น ถูกมุงด้วยกระเบื้องโทนสีเทาอย่างสวยงาม ส่วนตามชายคามีฝ้าติดตั้งไว้แล้ว สำหรับผนังที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ติดตั้งกระจกใสบริเวณใต้ชายคา และตัดฐานขอบล่างของผนังด้วยสีเทาอย่างสวยงาม

โรงจอดรถขนาดกว้างที่สร้างไว้ มีหลังคาเป็นทรงแบน พื้นของจุดนี้เป็นแผ่นกระเบื้องใหญ่ๆโทนสีน้ำตาล ผนังด้านข้าง เลือกใช้เป็นบล็อกที่มีช่องลม ซึ่งดูปลอดโปร่ง และยังเป็นการแต่งบ้านที่เรียบง่าย และใช้งบอย่างประหยัด

พื้นที่รอบตัวบ้าน มีการปลูกหญ้าเพื่อใช้เป็นสถานที่วิ่งเล่นของเด็กๆ พื้นบ้านที่ยกระดับขึ้นมาเล็กน้อย มีการปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังของเฉลียงนี้ โดดเด่นด้วยโทนน้ำตาลที่ใช้ ส่วนฝ้าเพดานก็เป็นงานไม้ พร้อมกับประดับไฟดาวน์ไลท์ไว้

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกที่ทันสมัยและเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย ห้องโถงกว้างที่สร้างไว้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน กระเบื้องของพื้นห้องนี้เป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ ผนังที่ฉาบเรียบไว้ มีการแต่งด้วยสีเทา ส่วนฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม มีโคมไฟหลายแบบประดับไว้

ห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ทนทาน ภายในห้องนอนนี้ ก็ยังถูกแต่งให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น ที่ผนังมีพัดลมไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท ส่วนหน้าต่างบานกระจกที่ผนัง ถูกแบ่งเป็นช่องๆ โดยเลือกใช้ขอบที่เป็นสีขาวสว่าง

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งการดีไซน์ที่ลงตัว พื้นห้องที่ต่างระดับ ถูกปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังกระเบื้องลายหินอ่อน เป็นโทนสว่างสีขาว สุขภัณฑ์ที่หลากหลายของห้องนี้ ถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว และอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างเพื่อให้อากาศภายในถ่ายเท

จุดสุดท้ายของบ้าน เป็นห้องครัวที่มีพื้นที่กว้างในการทำอาหาร เคาน์เตอร์ครัวขนาดยาวที่สร้างไว้ มีการติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ และเนื่องจากห้องนี้ตั้งอยู่โซนหลังของบ้าน จึงมีประตูเพื่อใช้เปิดออกไปนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ บ้านมินิมอลที่มีฟังก์ชันครบ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบ และสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Lakkhana Meesuk