แบบบ้านสวย สไตล์มินิมอล ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม.

ใครก็ตามที่รู้จักและได้สัมผัสกับบ้านที่สร้าง และตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอล คงตกหลุมรักและมีภาพสวยๆติดตา จนอยากสร้างหรือมีเป็นเจ้าของสักหลัง ในวันนี้จะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านมินิมอลหลังหนึ่ง โดยความสวยของบ้านไม่ได้มีขนาดมินิตามเลย

บ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการใหม่ โครงการ วิลล่า พาโน่ 3 สนามบิน – บ้านดู่ ของ วิลล่า พาโน่ บ้านเชียงราย เป็นบ้านเดี่ยวหนึ่งชั้นที่ตกแต่งเป็นสไตล์มินิมอล และให้ความรู้สึกอบอุ่นในสไตล์ homey and cozy ขนาดตัวบ้าน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และโรงจอดรถกว้าง มีพื้นที่ใช้สอยโดยรวม 120 ตร.ม. ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหาแบบบ้านหลังใหม่ที่สวย และทันสมัย

หลังคาบ้านที่เป็นทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนโทนสีเทา ผนังภายนอกที่แต่งด้วยโทนสว่างสีขาว มีลูกเล่นเป็นงานไม้สีน้ำตาล และแต่งขอบชายคาหน้าบ้านด้วยสีเทาอ่อนๆ โรงจอดรถที่มีหลังคาเป็นทรงแบน ก็ยังคงแต่งขอบด้วยสีน้ำตาล ผนังด้านข้างใช้เป็นบล็อกที่มีช่องลม รวมถึงรั้วปูนหน้าบ้าน พื้นที่จอดรถปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และบ้านหลังนี้ใช้กระจกสีใสที่ดีไซน์ขอบให้โดดเด่นเป็นโทนเข้มสีดำ

ห้องนั่งเล่น เป็นจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ซึ่งเป็นห้องที่เชื่อมต่อกับมุมรับประทานอาหาร มีการแต่งคุมโทนด้วยสีขาวสว่าง แต่บัวพื้นของผนังเป็นงานไม้ ฝ้าเพดานที่เลือกใช้เป็นแบบหลุม สวยเด่นด้วยไฟซ่อนตามขอบฝ้า อีกทั้งยังสูงโปร่ง จึงทำให้ห้องนี้ดูกว้าง อากาศถ่ายเท ในขณะเดียวกัน ห้องนี้ก็ยังอบอุ่นด้วยแสงแดดที่ส่องผ่านเข้ามาทางกระจก

มุมรับประทานอาหาร มีชุดโต๊ะไม้มาจัดวางไว้ โดยมีการตกแต่งด้วยแจกันดอกไม้ที่ช่วยเพิ่มสีสันในจุดนั้น ส่วนโคมไฟสวยที่ห้อยลงมา มีความเป็นเอกลักษณ์ ความสว่างของแสงไฟอยู่ในระดับที่พอดี ห้องครัวที่สร้างไว้ด้านข้าง มีพื้นที่กว้างสำหรับทำอาหาร เคาน์เตอร์ครัวที่มุมห้อง ถูกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีดำ และห้องนี้ก็ยังมีประตูเพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

ห้องนอนใหญ่ ถูกดีไซน์ให้มีห้องน้ำภายในตัว เตียงนอนที่นำมาจัดวาง มีขนาดใหญ่ ผนังห้องที่ฉาบเรียบไว้ มีรูปภาพติดตั้งไว้ด้วยง ข้างๆเตียงมีโต๊ะไม้สำหรับวางเครื่องมือสื่อสารในขณะที่นอนหลับ จัดมุมแต่งตัวโดยมีกระจกบานใหญ่ไว้ ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่โปร่งแสง มียังมีผ้าม่านยาวกั้นไว้อีกที

ห้องนอนต่อมา ยังคงแต่งด้วยโทนสว่างที่ดูสบายตา เตียงนอนที่นำมาจัดวางเป็นแบบเตี้ย ห้องนี้มีความเป็นมินิมอลมากๆ มู่ลี่ไม้ที่ใช้ ตัดกับสีขาวของผนังได้เป็นอย่างดี ติดกับผนังโซนหลัง มีตู้ยาวนำมาจัดวางไว้ เพื่อใช้นั่งทำงาน หรือเป็นมุมแต่งตัวก็ได้

ห้องนอนที่สามของบ้านหลังนี้ ถูกจัดไว้เป็นห้องของเด็ก โดยมีเตียงนอนขนาดเล็กกว่า และเป็นเตียงระดับต่ำ เพื่อความปลอดภัยของวัยที่อาศัยนอน ตามจุดต่างๆ มีมุมสำหรับการเล่นเพื่อพัฒนาทักษะและเสริมสติปัญญาให้แก่เด็ก

ห้องน้ำ มีการดีไซน์ที่สวย ลงตัว กรุผนังด้วยกระเบื้องลายไม้กับสีขาว เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด พื้นห้องก็ยังปูทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน จัดแบ่งโซนแห้ง-เปียกไว้อย่างชัดเจน และยังมีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย โดยรวมแล้วจึงน่าเข้าใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ บ้านสไตล์มินิมอลที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สอบถามโทร.094-253-6514

ขอบคุณที่มา: เพจ วิลล่า พาโน่ บ้านเชียงราย