แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านแต่ละสไตล์มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ละคนอาจชอบบ้านที่ไม่เหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือทุกคนสร้างบ้านเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยหลัก สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน ซึ่งวันนี้ได้เลือกมานำเสนอเป็นบ้านชั้นเดียวที่ทันสมัย สไตล์มินิมอล เน้นความเรียบง่าย และใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

บ้านหลังนี้มีขนาดความกว้าง 19 มตร ลึก 14 เมตร เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก พร้อมบิวอินท์ โดยมีหลังคาเป็นทรงจั่ว ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และโรงจอดรถ แบบบ้านหลังนี้เป็นผลงานจาก Supphachai Songsang ซึ่งจะสวยงามเพียงใด เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องลอนโทนสีเทา ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา และเสริมไม้ฝาเฌอร่าไว้บริเวณด้านหน้า ตามผนังรอบตัวบ้านมีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตู-หน้าต่างบานกระจกที่มีขอบโดดเด่นเป็นสีดำ พื้นบ้านที่ยกระดับขึ้นมา มีต้นไม้กระถางนำมาจัดวางไว้หน้าประตูทางเข้า ส่วนโรงจอดรถของบ้านตั้งอยู่ที่บริเวณด้านข้าง

ภายในบ้าน มีหลังคาที่สูงโปร่ง จึงทำให้ภายในดูมีพื้นที่โล่ง กว้าง และอากาศถ่ายเท ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ ช่างดูสว่างและสบายตา และมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ตามฝ้าเพดาน

ตามจุดต่างๆของห้องนี้ มีเก้าอี้โซฟานำมาจัดวางไว้ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ส่วนเฟอร์นิเจอร์อื่นเน้นเลือกใช้ เน้นเป็นงานไม้ที่เข้ากันได้ดีกับผนังที่เป็นสีขาวสว่าง

ห้องนอน ทั้งสามห้องสว่าง น่าอยู่ โทนสีที่ใช้ในการตกแต่งก็ยังคงเป็นโทนเดียวกับห้องโถง แต่ละห้องมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง มีเตียงนอนมาจัดวางไว้ พร้อมกับชั้นวางของแบบลอยที่อยู่ไม่ไกลจากปลั๊กไฟ นอกจากนี้ยังมีเครื่องปรับอากาศติดตั้งไว้ และแขวนผ้าม่านยาวตามหน้าต่าง โดยเลือกใช้ที่เป็นโทนสีขาวกับสีเทา

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่ต่างจากจุดอื่นของบ้าน เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง ถูกปูท็อปด้วยกระเบื้องลายไม้ โดยมีซิงค์ล้างจานสแตนเลสติดตั้งไว้ด้านบน และด้านล่างเป็นกระเบื้องสีขาว ถูกออกแบบให้เป็นตู้สำหรับเก็บของ ตามผนังมีตู้ลอยจำนวนหลายบาน และชั้นวางของ ที่หน้าต่างเป็นบานมู่ลี่สีน้ำตาล และข้างๆนั้นเป็นชุดโต๊ะ-เก้าอี้สำหรับนั่งทานอาหาร

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนผนังเป็นโทนสว่างสีขาว ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ติดตั้งไว้ครบ ใช้ฉากกระจกใสกั้นโซนอาบน้ำ และมีหน้าต่างบานระบายอากาศเป็นกระจกโทนเข้มสีดำ ที่ตัดกับสีของผนังได้เป็นอย่างดี

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Supphachai Songsang