แบบบ้านหลังเล็กสไตล์มินิมอล เอาใจคนรักแมว ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การออกแบบและสร้างบ้านสไตล์มินิมอล เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เน้นใช้โทนสีสว่างหรือสีอ่อนๆที่ดูสบายตา ยิ่งภายในบ้านเน้นเฟอร์นิเจอร์น้อย สว่าง โล่ง จึงทำอากาศปลอดโปร่ง เหมาะกับสภาพอากาศร้อนแบบเมืองไทย ส่วนผู้ที่อยู่จึงเกิดความผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

สำหร้บแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล แบบบ้านจากคุณตระการ ตา ตัวบ้านโทนสว่างสีขาว ออกแบบให้ภายในมี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำสุดหรู 1 ห้องโถงกว้าง โซนครัวเล็กๆ พร้อมห้องว่างสำหรับน้องแมว และมีระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องลอนโทนสีเทา ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาวสว่าง มีบัวพื้นเป็นงานไม้โทนเข้ม เฉลียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายตารางโทนสีเทา ด้านหน้ามีไม้ระแนงติดตั้งไว้ จากนั้นได้ประดับโคมไฟไว้ตามเสาหน้าบ้าน ส่วนพื้นที่รอบตัวบ้าน เป็นหินกรวดที่เข้ากับตัวบ้านได้อย่างลงตัว

ประตูหลักสำหรับเปิดเข้ามาภายใน เป็นบานไม้กึ่งกระจก มุมด้านซ้ายมือจากประตู เป็นโซนครัวที่มีขนาดพอเหมาะ จุดนี้มีเคาน์เตอร์ทรงตัวยูสร้างไว้ โดยได้ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และด้านล่างเป็นตู้สำหรับเห็บของ อุปกรณ์เครื่องครัวของจุดนี้มีครบ สร้างชั้นวางของที่ทำจากไม้ ซึ่งตัดกับผนังสีขาวได้เป็นอย่างดี

ห้องโถงกว้างที่เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ มีไฟดาวน์ไลท์จำนวนหลายดวงถูกฝังไว้ตามฝ้าเพดาน ชั้นวางของที่มีทีวี ทำจากไม้ และข้างๆนั้นมีต้นไม้กระถางมาจัดวางไว้ หน้าต่างกระจกบานใหญ่ที่ผนัง มีผ้าม่านยาวสีขาว-เทาติดตั้งไว้ ส่วนที่หน้าต่างบานเล็กได้เลือกใช้เป็นบานเกล็ดสีน้ำตาล

ห้องน้ำ สวยหรู และน่าเข้าใช้งาน เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องสีครีมอ่อนๆ กระเบื้องที่ใช้กรุผนัง เป็นสีขาวสว่างที่เข้ากันได้ดีกับตู้ไม้ที่มีอ่างล้างมือวางไว้ด้านบน ถัดจากนั้นเป็นอ่างแช่ตัว และก็มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ที่มองผ่านไปยังห้องแมวได้

ห้องน้ำห้องนี้ มีขนาดกะทัดรัด มีเพียงสุขภัณฑ์ชักโครกถูกนำมาติดตั้งไว้ ผนังห้องก็ยังคงกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนพื้นห้องเป็นลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น

สุดท้ายเป็นห้องของแมว เป็นห้องขนาดกว้าง มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้กึ่งกระจกแบบบานเลื่อน ดังนั้นจึงประหยัดพื้นที่ ภายในของห้องนี้มีแมวน่ารักๆจำนวนหลายตัว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านมินิมอลหลังนี้ บ้านโทนสว่างสีขาวที่ภายในมีฟังก์ชันครบ และก็ยังถูกสร้างห้องกว้างสำหรับน้องแมว ทางเราต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านมากๆที่ได้แบ่งปันแบบบ้านให้เราได้รับชมเป็นแนวทาง ดังนั้นหากใครที่สนใจ และสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดอื่น สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา : คุณตระการตา