บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล กะทัดอบอุ่น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

ในวันนี้จะขอพาท่านไปรู้จักกับบ้านสวยหลังหนึ่ง ซึ่งสร้างและตกแต่งเป็นสไตล์มินิมอลญี่ปุ่น ตัวบ้านเพียงชั้นเดียว มีขนาดเล็ก เหมาะกับครอบครัวขนาดเริ่มต้น ฟังก์ชันภายในบ้าน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง + ครัวสไตล์ฝรั่ง ส่วนหน้าบ้านถูกสร้างเป็นเฉลียง บ้านหลังนี้เป็นผลงานจาก Boat Engineering&Contruction รับเหมาครบทุกวงจร ที่ได้สร้างไว้ในเขตภาคอีสาน จ.อำนาจเจริญ

บ้านหลังนี้มีหลังคาเป็นทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องลอนสีเทา ด้านหน้าต่อยาวมาเพื่อคลุมแนงระเบียงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังบ้านที่ฉาบเรียบไว้ ทาทับด้วยสีขาวล้วน เสาโชว์หน้าบ้านมีลูกเล่นเป็นกระเบื้องหินทราย และถูกประดับโคมไฟไว้ด้านบน รอบตัวบ้านเป็นลานขนาดกว้างที่ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาเช่นกัน ประตูหลักที่ใช้เปิดเข้าภายใน เป็นบานไม้กึ่งกระจก แต่หน้าต่างทำมาจากกระจกล้วน

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ แลดูอบอุ่น ยังคงแต่งผนังด้วยสีขาวสว่าง รวมถึงบัวพื้น ห้องนี้ใช้ฝ้าเพดานหลุม และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ฝั่งซ้ายมือจากประตู แบ่งใช้งานเป็นโซนรับแขก ซึ่งมีเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาจัดวางไว้ ที่ผนังก็มีทีวี ส่วนหน้าต่างบานกระจกบริเวณนั้นเป็นบานใหญ่ที่ช่วยให้อากาศปลอดโปร่ง

อีกฝั่งหนึ่งของห้องโถง สร้างเป็นโซนครัวสไตล์ฝรั่ง โดยมีเคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างถูกออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ที่ผนังบริเวณเคาน์เตอร์มีกระเบื้องที่กรุทับไว้ เพื่อใช้ให้ทำความสะอาดง่าย และห้องครัวนี้ก็ยังมีชุดโต๊ะไม้ไว้สำหรับนั่งทานอาหาร

ห้องนอน ประตูห้องสวยเก๋ เป็นสีครีมอ่อนๆคาดด้วยสีน้ำตาล ภายในของทั้งสองห้อง สว่างและน่าอยู่ มีฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุมที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามขอบ และรอบๆเป็นไฟเรืองแสง เลือกใช้ฟูกที่นอนแบบเตี้ยตามบ้านสไตล์มินิมอล และแขวนผ้าม่านสีเทาตามหน้าต่างรอบห้อง

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ เป็นห้องที่สำคัญ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ ส่วนของผนังเป็นโทนสว่างสีขาว ตามจุดต่างๆมีเฟอร์นิเจอร์ที่ติดตั้งไว้อย่างลงตัว ห้องนี้ใช้เป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม และออกแบบให้มีหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้อากาศภายในปลอดโปร่ง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านมินิมอลชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jitleka Phongphaew