แบบบ้านสวยสไตล์มินิมอล พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้องรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่ามีหลายๆท่านที่กำลังมองหาบ้านไว้พักอาศัยอยู่กับครอบครัว แต่ยังไม่มีแบบบ้านที่สวยโดนใจ วันนี้เราจึงได้คัดสรรบ้านสวยหลังหนึ่งที่เป็นสไตล์มินิมอล เผื่อท่านจะชอบและมีบ้านที่สร้างมาเป็นสไตล์นี้

บ้านหลังนี้เหมาะกับคนที่อยากหนีความวุ่นวายจากเมือง และมาสัมผัสกับธรรมชาติใกล้เมือง โดยตัวบ้านตั้งอยู่ที่ อ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์มินิมอล ราคา 3.49 ล้านบาท ที่ดิน 100 ตารางวาของบ้าน แบ่งใช้สอยอย่างเกิดประโยชน์ ซึ่งประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงกว้าง พร้อมพื้นที่จอดรถ และทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม.

บ้านหลังนี้ให้อารมณ์ของการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ด้วยทำเลที่ไม่ซ้ำใคร เพราะเป็นบ้านที่เน้นอิงธรรมชาติ ตัวบ้านเพียงชั้นเดียว มีหลังคาเป็นทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีทโทนเข้มสีดำ ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ใช้ประตูบานเลื่อนกับหน้าต่างที่เป็นบานกระจกสีใส และก็ยังมีประตูไม้ที่โดดเด่น ตัดกับโทนสีของผนังได้อย่างชัดเจน

รอบตัวบ้านที่นอกจากถนนคอนกรีต เป็นสวนที่เต็มไปด้วยต้นไม้-ดอกไม้ น้อยใหญ่ พื้นบ้านที่ยกระดับขึ้นมา ปูพื้นบันไดด้วยกระเบื้องลายไม้ ตามผนังหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ และบ้านหลังนี้มีพื้นที่กว้างสำหรับจอดรถ

จากประตูบานไม้ เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงที่โล่งกว้าง พื้นห้องในบ้าน ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ มีบัวพื้นเป็นงานไม้ ส่วนฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบสีขาว ก็มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้หลายดวง ห้องนี้ที่มีพื้นที่กว้าง และเข้าถึงได้ง่าย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องครัว มีประตูที่เปิดเข้ามาจากหน้าบ้านได้อย่างสะดวก ห้องนี้ก็มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้กัน เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง มีการติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นตู้ไม้ไว้เก็บของ ตรงกลางห้องมีชุดโต๊ะสำหรับนั่งทานอาหาร ส่วนที่ฝ้าเพดานก็มีโคมไฟสวยห้อยลงมา อีกทั้งยังติดตั้งบานมุ้งลวดที่ประตู และตามด้วยผ้าม่านยาวโทนสีน้ำตาล

ห้องนอนทั้งสอง ถูกแต่งให้เป็นโทนสีเดียวกับห้องโถงหรือห้องครัว และแต่ละห้องต่างก็สว่างและมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ประตูหน้าห้องใช้เป็นบานไม้สีขาว จะมีห้องหนึ่งที่ถูกสร้างห้องน้ำไว้ภายใน ดังนั้นจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่พักอาศัยมากยิ่งขึ้น

ภายในห้องน้ำ มีขนาดกว้าง ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยห้องแรกที่เป็นห้องน้ำส่วนตัว เน้นใช้เป็นกระเบื้องโทนสีเทา และอีกห้องเป็นสีขาวกับสีน้ำตาลอ่อนๆ จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งาน รวมถึงหน้าต่างสำหรับเปิดระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 0624491978
Line ID : panda4293

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้าน ที่ดิน คอนโด เชียงใหม่ ขาย-ปล่อยเช่า