บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม.

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญ เห็นได้จากการจัดให้มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่พักอาศัยภายในมีความสุข พักผ่อนในบ้านได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นทุกกระบวนการเกี่ยวกับบ้าน จึงความใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอๆ

ในวันนี้จะขอพาทุกท่านไปชมบ้านเดี่ยวหลังหนึ่ง บ้านในโครงการ เดอะ ไนน์ ชุมแพ ที่สวยเด่น ที่มีสไตล์สวยเด่นด้วยบ้านหน้าจั่วแบบนอร์ดิก แถมยังคุมโทนมินิมอลด้วยสีอ่อนๆ ซึ่งดูสบายตา พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 145 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องรับแขก และที่จอดรถกว้างสำหรับรถ 2 คัน บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น โดยจะออกมาสวยงามเพียงใด เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีวิวที่เป็นภูเขา ซึ่งเขียวขจี อาณาเขตของบ้านถูกล้อมด้วยรั้วปูน ซึ่งต่อด้านบนด้วยเหล็กระแนงรวมถึงประตูล้อเลื่อน หลังคาทรงจั่วของบ้าน ถูกมุงด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ตัวบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาว มีบางส่วนที่กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าอย่างโดดเด่น พื้นที่รอบบ้านนอกจากถนนคอนกรีต ยังมีการปลูกหญ้าที่เขียวขจี เหมาะสำหรับเป็นที่วิ่งเล่นของเด็กๆ

ภายในบ้าน จัดโซนรับแขกไว้อย่างสวยงาม โดยแต่งคุมโทนด้วยสีครีมอ่อนๆ กระเบื้องปูพื้นห้อง มีความมันวาว น่าสัมผัส จุดนี้มีตู้สำหรับวางของ ตามด้วยเก้าอี้โซฟาที่ด้านหน้ามีทีวี และข้างๆนั้นมีต้นไม้กระถางต้นใหญ่ ตามผนังมีรูปภาพติดไว้ และใช้ผ้าม่านยาวสีขาว-เทาติดไว้ที่ประตูกระจกใส

ห้องนอน มีบางห้องที่มีฝ้าเป็นแบบเรียบ และบางห้องมีฝ้าที่สูงโปร่ง ดังนั้นภายในห้องจึงดูกว้างและสว่าง ผนังของห้องยังคงแต่งด้วยสีครีมน้ำตาลอ่อนๆ เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่โชว์ลวดลายอย่างโดดเด่น ตามจุดต่างๆของห้อง มีเฟอร์นิเจอร์ครบ และพร้อมสำหรับการเข้าอยู่

มุมพักผ่อนและมุมทำงาน มีโต๊ะ-เก้าอี้นำมาจัดวางไว้ โดยเลือกใช้โทนสีที่เข้ากับบริบทรอบๆ ซึ่งโดยรวมแล้วมีความเป็นมินิมอลสุดๆ

มุมนี้ที่เป็นจุดรับประทานอาหาร มีชุดโต๊ะ-เก้าอี้มาจัดวางไว้

ห้องครัว เป็นครัวสมัยใหม่ที่ทันสมัย มีเคาน์เตอร์ครัวที่ตั้งอยู่ตรงมุมห้อง บนเคาน์เตอร์มีอุปกรณ์ทำอาหารที่หลากหลาย และต่างพร้อมต่อการใช้งาน ที่ผนังมีตู้ลอยจำนวนหลายบาน ซึ่งใช้เก็บของได้มากมายและทำให้จุดนี้เป็นระเบียบ ส่วนหน้าต่างของห้อง มีมู่ลี่โทนสีน้ำตาลติดตั้งไว้ด้วย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ สองห้องนี้มีขนาดที่ต่างกัน ปูพื้นและกรุทับผนังด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยเลือกใช้ที่เป็นโทนสีขาวกับสีเทา จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างลงตัว และใช้มู่ลี่สีน้ำตาลสำหรับหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ บ้านที่มีดีไซน์สวย รอบบ้านเป็นวิวภูเขา นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้านเดี่ยว โครงการ เดอะไนน์ ชุมแพ The Nine Chumphae