บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สิ่งพื้นฐานที่เราต้องการมีและสำคัญในการดำรงชีวิตนั่นก็คือ“บ้าน” โดยที่ไม่จำเป็นเลยว่าต้องมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ไหน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบบ้านที่ทำความสะอาดง่าย ปลอดโปร่ง โล่งสบาย แต่ในขณะเดียวกันก็มีฟังก์ชันครบ ตอบสนองการใช้งานได้จริง คงจะเลือกแบบบ้านอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ผสมผสานกับความมินิมอล

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านของคุณ แจ๊ค ศรีราชา ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 175 ตารางเมตร ได้แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องโถง 1 ห้องทำขนม 1 ครัวไทย โดยบ้านหลังนี้ กว้าง 9 เมตร ลึก 20 เมตร เจ้าของบ้านและแฟนเป็นคนออกแบบเอง และได้คุณพ่อเป็นคนสร้าง ส่วนงบที่ใช้ในการสร้าง หมดไปแล้วประมาณ 1 ล้านกว่าบาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ฝ้าชายคาโทนน้ำตาล มีโคมไฟติดตั้งไว้บริเวณโซนหน้าของตัวบ้าน ผนังที่ฉาบเรียบและด้านบนใช้เป็นไม้ฝา ออกโทนสว่างสีขาว พื้นที่หน้าประตู ถูกปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ซึ่งประตูใหญ่เป็นวัสดุที่ทำจากไม้ แต่หน้าต่างเป็นบานกระจกที่แต่งขอบด้วยงานไม้เช่นกัน

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงขนาดกว้าง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังที่ฉาบเรียบไว้ ก็ยังคงใช้สีขาวในการแต่ง ฝ้าหลุมที่ใช้ มีทั้งทรงกลมและทรงสี่เหลี่ยม จากนั้นฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง รวมถึงโคมไฟช่อที่ติดตั้งไว้บริเวณตรงกลาง

ช่องทางเดินภายในบ้านไปยังห้องต่างๆ มีขนาดกว้างและสว่าง

ห้องนี้ มีการแต่งผนังด้วยรูปภาพสวยๆ จากนั้นได้นำโต๊ะ-เก้าอี้ไม้มาจัดวางไว้ และตรงมุมด้านหลังมีเคาน์เตอร์บาร์สร้างไว้ด้วย ตรงกลางฝ้ามีโคมไฟสวยที่เด่นตา อีกทั้งยังส่องแสงสว่างทั่วห้อง ส่วนหน้าต่างที่ใช้ เป็นบานกระทุ้งวงกบไม้

ห้องครัว มีการสร้างเคาน์เตอร์ไว้ตรงมุมห้อง โดยการดีไซน์แบบนี้ ทั้งสะดวกต่อการใช้งานและประหยัดพื้นที่ กระเบื้องลายอิฐโทนสีขาวที่ใช้ในการแต่งผนัง มีความแข็งแรง ทนทาน สามารถกันน้ำและความร้อนได้เป็นอย่างดี

กระจกทรงกลมที่ใช้สำหรับห้องน้ำ ช่างสวยงาม และเข้ากันได้ดีกับอ่างล้างมือที่เป็นโทนสว่างสีขาว

ภายในของห้องน้ำทั้งสอง เป็นห้องขนาดกว้าง โดยเลือกใช้กระเบื้องอย่างดีในการปูพื้นและกรุทับผนัง จากนั้นแบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์น-มินิมอลชั้นเดียวหลังนี้ ที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก แจ๊ค ศรีราชา