แบบบ้านสองชั้นสไตล์มินิมอล ออกแบบกะทัดรัด ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านแต่ละสไตล์มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ละคนอาจชอบบ้านที่ไม่เหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือทุกคนสร้างบ้านเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยหลัก สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน ซึ่งวันนี้ได้เลือกมานำเสนอเป็นบ้านที่ทันสมัย สไตล์มินิมอล เน้นความเรียบง่าย และใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

บ้านมินิมอลหลังนี้เป็นบ้านสองชั้น ผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย บริษัท คงเผ่าพิพัฒน์ จำกัด พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 120 ตารางเมตร ถูกแบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และ 1 ห้องครัว โดยแต่ละห้องมีขนาดกว้าง อีกทั้งยังสว่างและมีอากาศที่ปลอดโปร่ง งบที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ประมาณ 1.5 ล้านบาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดอื่นของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีหลังคาเป็นทรงจั่ว มุงด้วยแผ่นเมทัลชีทอย่างดี ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาวสว่าง ช่างโดดเด่น และสวยงาม โดยรูปทรงของบ้านมีมุมมีเหลี่ยมตามบ้านทรงเรขาคณิต ทั้งสองชั้นมีหน้าต่างจำนวนหลายบาน ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นบานกระจกใสเพื่อให้ภายในสว่าง และอากาศปลอดโปร่ง ส่วนรูปทรงของหน้าต่าง มีทั้งทรงกลมและทรงสี่เหลี่ยม

พื้นบ้านที่ยกระดับ มีการปูทับบันไดด้วยกระเบื้องโทนเข้มสีดำ ประตูเข้าบ้านเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ส่วนที่ผนังบริเวณนั้นก็ยังมีโคมไฟทรงกระบอกโทนสีดำติดตั้งไว้ด้วย

ห้องรับแขกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ เป็นห้องโล่งๆที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น อีกทั้งยังเข้ากันได้ดีกับผนังเรียบที่ทาสีขาวสว่าง ส่วนฝ้านเพดานเรียบที่ใช้ มีการฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง

บันไดที่ขึ้นไปชั้นบน มีจำนวนหลายขั้น โดยปูพื้นด้วยไม้ที่แต่งด้วยกระเบื้องโทนเข้มกว่าพื้นในบ้าน ราวจับของบันได ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับทุกคน ส่วนที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟสวยประดับไว้ พร้อมกับส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น

ห้องนอน ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ประตูทางเข้าก็ยังคงเป็นบานไม้ และห้องนี้ถูกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องรับแขก หน้าต่างทรงกลมที่ผนังเป็นบานตาย ส่วนหน้าต่างทรงสี่เหลี่ยม มีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น และเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ห้องนี้ของบ้าน เหมาะสำหรับใช้เป็นที่เก็บของ เป็นห้องที่อยู่โซนหลังของชั้นแรก โดยมีการปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนเข้มสีน้ำตาลดำ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ สวย หรู ทันสมัย กระเบื้องที่ใช้ในการตกแต่ง เป็นโทนสีดำซึ่งตัดกับตัวสุขภัณฑ์สีขาวได้อย่างชัเจน ห้องนี้มีสุขภัณฑ์ครบ อีกทั้งยังถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านสไตล์มินิมอลสองชั้น ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 089-6355425

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chayanun Klahan