บ้านทรงนอร์ดิกกลางทุ่งนา ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 กว่าตร.ม.

การสร้างบ้านที่มีองค์ประกอบมากมาย จำเป็นต้องมีแบบหรือตัวอย่างเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้าง ให้บ้านออกมาตามที่คาดหมาย อีกทั้งยังเป็นการวางแผนขั้นที่สำคัญ เพราะแบบบ้านมีความเชื่อมโยงไปถึงเรื่องงบประมาณที่ต้องใช้ ประเภทของวัสดุ ทีมผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือระยะเวลาที่ต้องใช้ เพราะการสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะสร้างเสร็จภายในวันเดียว

สำหรับบ้านหลังนี้ที่จะพาทุกท่านไปรู้จัก เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก ตัวบ้านตั้งอยู่กลางทุ่งนา อากาศเย็นสบาย ขนาดตัวบ้านคือ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว โดยพื้นที่ภายในบ้านมี 100 กว่าตารางเมตร งบที่ใช้ในการสร้างบ้าน รวมเฟอร์นิเจอร์ รั้ว และโรงจอดรถ จบด้วยงบที่ 1.7 ล้านบาท ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นของคุณ So Sen Siriprapapat ที่ได้สร้างไว้ ณ จ.ขอนแก่น

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงจั่วที่มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล บริเวณฝ้าชายคาเป็นงานไม้ เข้ากับผนังโซนหน้าที่เป็นงานไม้ กับทาสีขาวเทา และไม่ไกลจากนั้นเป็นงานอิฐที่เข้ากันได้ดีกับผนัง บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย ประตูหลักที่ใช้เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกใสที่มีขอบเป็นงานไม้สีน้ำตาล ส่วนหน้าต่างบานกระจก มีการแบ่งเป็นช่องๆ โดยเลือกใช้สีขาวในการแต่งขอบ

ตามผนังรอบตัวบ้าน มีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ และส่องแสงสว่างทั่วรอบบ้านในยามค่ำคืน ตามพื้นรอบๆตัวบ้าน มีการสร้างฟุตบาทเพื่อให้สะดวกต่อการสัญจร ถัดจากนั้นเป็นแผ่นทางเดินที่ถูกโรยรอบๆด้วยหิน ส่วนรั้วบ้าน เป็นรั้วสีขาวที่ใช้บล็อกแก้วใสในบางจุด

พื้นที่หน้าประตูที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีการปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ และเจ้าของบ้านได้นำชุดโต๊ะ-เก้าอี้ไม้มาจัดวางไว้สำหรับนั่งพักผ่อน และรับลมเย็นๆ

ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังภายในยังคงเป็นสีขาวสว่าง จุดนี้มีเก้าอี้โซฟาโทนสีเทามาจัดวางไว้ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้สำหรับวางของ ผ้าม่านยาวที่ประตูกระจก เป็นสีขาวที่โปร่งแสง และตามด้วยผ้าม่านสีเข้มที่บดบังแสงได้อย่างมิดชิด

โซนครัว เป็นครัวแบบเปิด มีเคาน์เตอร์บาร์ที่กั้นไว้จากโซนรับแขก โดยแต่งด้านล่างด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ตัวเคาน์เตอร์ครัว ตั้งอยู่ติดกับผนัง โดยด้านล่างเป็นตู้ที่เก็บของได้มากมาย ผนังบริเวณนั้นถูกกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ตามด้วยตู้ลอยจำนวนหลายบาน และแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมาตรงกลางฝ้าเพดาน

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ มีการปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ช่วยกันลื่นได้เป็นอย่างดี ผนังห้องที่กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมดน มีการใช้กระเบื้องที่หลากหลาย ตามจุดต่างๆของห้อง มีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และเลือกใช้ฉากกระจกใสเพื่อใช้กั้นโซนอาบน้ำ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านเดียวหลังนี้ บ้านที่มีรูปทรงสวย ทั้งภายนอกและภายในถูกดีไซน์ออกมาได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก So Sen Siriprapapat