แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล งบหลักแสน ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้องรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่ามีหลายๆท่านที่อยากจะสร้างบ้านเป็นของตนเอง แต่ยังไม่มีแบบบ้านที่สวยโดนใจ วันนี้เราจึงได้คัดสรรบ้านสวยหลังหนึ่งที่เป็นสไตล์มินิมอล มีกลิ่นอายของบ้านญี่ปุ่นมาฝาก เผื่อท่านจะชอบและได้ไอเดียไปใช้กับการสร้างบ้านของตน

บ้านหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด เป็นบ้านทรงมินิมอลของ Boat Engineering&Contruction พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 66.3 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง +ครัวสไตล์ฝรั่ง ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้งบเริ่มต้นที่ 650,000 บาท โดยไม่รวมที่เทลานรอบตัวบ้าน ซึ่งพิกัดที่ก่อสร้าง คือ บ้านแมด อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่วที่ช่วยกันความร้อนไม่ให้เข้าไปข้างใน หลังคานี้ถูกมุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้มสีน้ำตาลเทา ตามชายคาบ้าน มีฝ้าติดตั้งไว้หมดแล้ว ส่วนผนังที่ฉาบเรียบไว้ ก็ทาด้วยสีขาวล้วน

ประตูที่ใช้เปิดเข้าภายใน เป็นบานไม้กึ่งกระจก แต่หน้าต่างบานกระทุ้ง เป็นบานกระจกล้วนที่แต่งขอบด้วยสีดำอย่างลงตัว ฐานเสาโซนหน้าบ้าน เป็นงานอิฐที่เข้ากันได้ดีกับผนังบ้าน ตามเสาและผนัง มีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว ส่วนลานรอบตัวบ้าน ถูกปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ที่มีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรูสึกอบอุ่น ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ช่างสว่างและดูสบายตา ส่วนฝ้าหลุมที่ใช้ มีไฟเรืองแสงโทนสีเหลืองแต่งไว้ตามขอบ จากนั้นตามด้วยไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ตรงมุมห้องอีกฝั่ง มีเคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง ซึ่งติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ หน้าต่างบานกระจกที่ติดตั้งไว้บริเวณนั้น เป็นบานกระทุ้งที่เปิดใช้งานได้อย่างสะดวก

ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้าง กระเบื้องปูพื้นสีเทาดำ นอกจากจะช่วยกันลื่น ยังทำความสะอาดได้ง่าย และเข้ากันได้ดีกับผนังเรียบสีขาว จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. : 087-427-8903 วศ.อาร์ต, 088-069-1507 วศ.โอ๊ต, 082-514-1516 Admin
Line Id : 082-514-1516

ขอบคุณที่มา: เพจ Boat Engineering&Contruction รับเหมาครบทุกวงจร