บ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก ออกแบบลงตัว ฟังก์ชันการใช้งานครบน่าอยู่

หลายคนมีโอกาสได้เลือกสร้างบ้านตามสไตล์ที่ตนชื่นชอบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี เพราะบ้านเป็นสถานที่ ที่เราได้ใช้เวลาอยู่ได้นาน เป็นทั้งที่พักอาศัย ที่พักผ่อน ที่เก็บของ และสถานที่ส่วนตัว สำหรับใครที่ชื่นชอบบ้านที่มีสไตล์สวยหรู เรียบง่าย อยู่แล้วรู้สึกผ่อนคลาย คงต้องมองมาที่บ้านหลังนี้ บ้านที่สร้างมาด้วยสไตล์นอร์ดิก

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านสไตล์นอร์ดิกที่มีหลังคาโดดเด่นเป็นทรงจั่ว รูปทรงสามเหลี่ยมที่ซ้อนกัน ภายในของบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง และห้องครัว โดยแต่ละจุดมีพื้นที่กว้าง น่าอยู่ บ้านหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย พิกัด ต.ผาสุก อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานจาก ยูดี.โฮมส์:รับสร้างบ้าน

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่ว ผนังบ้านที่ฉาบเรียบ ถูกแต่งด้วยสีเทาดำที่มีเสน่ห์กับงานไม้ที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น และผ่อนคลาย มีกระจกติดตั้งไว้บริเวณตรงมุมใต้ชายคา ซึ่งมีส่วนช่วยให้ภายในสว่าง ส่วนตามผนังหน้าบ้าน มีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ด้วย

พื้นบ้าน ยกระดับขึ้นมาเล็กน้อย ปูพื้นหน้าประตูด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ส่วนพื้นรอบๆตัวบ้าน มีการเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจก ที่แต่งขอบด้วยโทนเข้มสีเทา-ดำ เพื่อให้เข้ากับผนังบ้าน

ห้องโถงยาวในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนเข้มสีเทา ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ช่างดูสว่างและสบายตา ฝ้าเพดานหลุมที่ใช้ มีไฟเรืองแสงสีเหลืองตามขอบ ตรงกลางฝ้ามีโคมไฟสวยติดตั้งไว้ และรอบๆฝังเป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ห้องนอนใหญ่ ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลเข้มที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ห้องนี้ถูกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น ออกแบบให้มีห้องน้ำที่สร้างไว้ภายใน ดังนั้นจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

ห้องนอนเล็ก ปูพื้นด้วยกระเบื้องเช่นกัน แต่เป็นแบบมันวาวสีน้ำตาล และลายไม้ ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ ช่างดูสว่างและสบายตา หน้าต่างบานกระจกที่ใช้ มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน ซึ่งมีขอบเป็นสีดำโทนเข้มที่โดดเด่น และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ ถูกดีไซน์ออกมาได้สวย ลงตัว ประตูห้องยังคงเป็นบานไม้ ทั้งพื้นและผนังถูกกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ซึ่งเป็นแบบเรียบสีเทาเข้ม และลายไม้ที่โชว์ลวดลายอย่างโดดเด่น โซนอาบน้ำมีฉากที่กั้นไว้อย่างชัดเจน ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นครัวที่ทันสมัย มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ทั้งสะดวกต่อการใช้งาน และประหยัดพื้นที่ มีการนำกระเบื้องมากรุทับผนังบริเวณนั้น เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนหน้าต่างที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ มีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ บ้านสไตล์นอร์ดิกที่สวย ทันสมัย ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 042-184242 / 083-5992109

ขอบคุณที่มา: เพจ UD.Home : รับสร้างบ้าน