บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอลทรงกล่อง ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 66 ตร.ม.

การสร้างบ้านที่เป็นแหล่งพักอาศัย ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญมาก เพราะนอกจากจะต้องสร้างให้สวย เลือกใช้โทนสีที่เข้ากัน ยังต้องคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ ขนาดของบ้านเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่จะมาพักอาศัย ดังนั้นวันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่สนใจจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านหลังนี้เป็นทรงกล่อง รูปทรงของบ้านที่มีเอกลัษณ์เฉพาะตัว ดูเรียบง่าย สวยงาม แต่หรูหรา และในขณะเดียวกันก็ยังมีโครงสร้างที่เรียบง่าย อย่างบ้านมินิมอลทรงกล่องหลังนี้ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 66 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และเฉลียงหน้าบ้าน ผลงานจาก PK.home Design ที่ได้ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

บ้านหลังนี้ที่มีมุม มีเหลี่ยมตามรูปทรงที่เป็นเรขาคณิต อีกทั้งยังใช้สีขาวเป็นสีหลักในการแต่ง ดูแล้วสว่าง ผ่อนคลายและสบายตา พื้นบ้านที่ยกขึ้นมาเล็กน้อย ถูกเทคอนกรีตไว้รอบๆ เพื่อเป็นการช่วยเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดผนังอีกด้วย

ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟทรงกระบอกสีดำติดตั้งไว้ เฉลียงที่ถูกแบ่งพื้นที่ไว้ ใช้กระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีเทาในการปูพื้น กั้นด้านข้างด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตามฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ที่เป็นทรงสี่เหลี่ยม สำหรับประตูที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นบานกระจกโทนเข้มสีดำ

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นกับห้องโถง ซึ่งเป็นห้องที่สว่าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มันวาวและน่าสัมผัส โทนสีของผนังออกเป็นสีเทาอ่อนๆ ติดตั้งโคมไฟช่อไว้ตรงกลางฝ้าหลุม ตามด้วยไฟดาวน์ไลท์และไฟซ่อนที่ออกโทนสีเหลือง

ห้องนอน ทั้งสองห้องมีขนาดกว้าง แต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ขนาดของหน้าต่าง มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน เนื่องจากมีหลายบานจึงช่วยให้ภายในสว่าง ปลอดโปร่ง ส่วนห้องที่สร้างไว้โซนหน้า มีระเบียงที่ยื่นออกมา และถูกกั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงอย่างดี

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ห้องนี้น่าเข้าใช้งาน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่เป็นสีเทา กระเบื้องของผนังเป็นลายหินอ่อนกับลายไม้ มีฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำอย่างชัดเจน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงพัดลมและช่องระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สร้างเคาน์เตอร์ยาวติดกับผนัง โดยใช้กระเบื้องกรุทับผนังรอบๆ เพื่อความง่ายของการทำความสะอาด

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านมินิมอลทรงกล่องหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 082-623-2970, 062-290-3967 ช่างเจมส์

ขอบคุณที่มา: เพจ PK.home Design รับออกแบบสร้างบ้าน