แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล พื้นที่ใช้สอย 67 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ในปัจจุบัน ประเทศไทยมีการสร้างบ้านใหม่เป็นจำนวนหลายหลัง และตกแต่งได้สวย เนื่องจากทั้งสภาพอากาศและวัสดุที่เอื้ออำนวย จึงทำให้เราเห็นการแต่งบ้านที่หลากหลาย และหนึ่งในนั้นก็คือสไตล์มินิมอล รูปแบบการแต่งบ้านที่ให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย สะอาด สว่าง และเลือกเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

บ้านมินิมอลหลังนี้ เน้นแต่งด้วยสีขาวและงานไม้ที่เป็นวัสดุหลักในการแต่งบ้าน เป็นบ้านที่มีฝ้าเฉียง พื้นที่การใช้งานมี 67 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียง ในการสร้างบ้านให้ออกมาสวยแบบนี้ใช้งบอยู่ที่ประมาณ 9 แสนนิดๆ และเป็นผลงานก่อสร้างจากคุณ สายน้ำ’า สีโสภา

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม มีมุม เหลี่ยมที่เข้าที่ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ตัวบ้านโทนสีขาว ดูสบายตา ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย และมีการแต่งเสริมด้วยโทนน้ำตาลบริเวณโซนหน้า จุดนี้ที่สวยเด่น ตัดกับผนังสีขาวได้อย่างชัดเจน

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้เพื่อความสะดวกของการใช้งาน และยังรวมไปถึงโรงจอดรถกว้างที่มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงน ยังคงใช้เมทัลชีทในการมุง และทาสีขาวบนเหล็กที่เป็นโครงสร้าง

พื้นที่ระเบียงโซนหน้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน โคมไฟที่ห้อยไว้ สวยและน่าดึงดูด เป็นจุดที่เหมาะสำหรับนั่งรับลมเย็นๆ เพราะเป็นระเบียงแบบเปิด บ้านหลังนี้ใช้ประตูกับหน้าต่างบานกระจก เป็นกระจกสีใส โดยดีไซน์ขอบให้เป็นวงกบไม้

ห้องโถง จุดที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนหรือรองรับแขก แต่งด้วยสีขาวที่ดูสบายตา กระเบื้องปูพื้นมีลักษณะที่มันวาว น่าสัมผัส ฝ้าเพดานเฉียง มีความสูงโปร่ง ถูกติดตั้งทั้งไฟดาวน์ไลท์และโคมไฟสวยให้ห้อยลงมา

ห้องนอน ดีไซน์ให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง มีเครื่องปรับอากาศติดตั้งไว้เพื่อระบายอากาศภายในให้เย็นสบาย หน้าต่างกระจกใสที่มีจำนวนหลายบาน มีแสงที่ส่องผ่านเข้ามาจนภายในสว่าง และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่ดีไซน์ได้สวยลงตัว ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยใช้เป็นลายไม้และลายหินอ่อนสีขาว ตรงมุมห้องติดตั้งพัดลมไว้ จากนั้นตามด้วยสุขภัณฑ์การใช้งานที่หลากหลาย และตามด้วยหน้าต่างระบายอากาศบานใหญ่

และหลังบ้านบริเวณโซนห้องครัว มีประตูไม้สีขาวเพื่อใช้เปิดระบายอากาศ และเข้า-ออกบ้านจากโซนนั้นได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านมินิมอลหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สายน้ำ’า สีโสภา