บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล พื้นที่ใช้สอย 132 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

การออกแบบและสร้างบ้านสไตล์มินิมอล เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เน้นใช้โทนสีสว่างหรือสีอ่อนๆที่ดูสบายตา ยิ่งภายในบ้านเน้นเฟอร์นิเจอร์น้อย สว่าง โล่ง จึงทำอากาศปลอดโปร่ง เหมาะกับสภาพอากาศร้อนแบบเมืองไทย ส่วนผู้ที่อยู่จึงเกิดความผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

สำหรับบ้านหลังนี้ที่สร้างเสร็จ และพร้อมสำหรับการเข้าอยู่ เป็นบ้านชั้นเดียวที่เหมาะกับครอบครัวใหญ่ โดยฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว เฉลียง และพื้นที่ซักล้าง ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 132 ตร.ม. ใช้งบก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 1.6-1.7 ล้านบาท จากผลงานของทีมงาน MB Design House โดยบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ จังหวัดสระแก้ว

บ้านหลังนี้ที่เป็นแบบบ้านสไตล์มินิมอลมูจิ และถูกออกแบบแปลนตามหลักฮวงจุ้ย เป็นอีกหนึ่งหลังที่เน้นความเรียบง่าย แต่งโดยใช้สีโมโนโทน เน้นความโล่งโปร่ง สบายตา และยังรวมถึงการออกแบบที่มีเส้นสายตาที่ตรง และชาร์ปในรูปทรงเรขาคณิต ซึ่งมีความสมดุลและดูผ่อนคลายสุดๆ

หลังคาทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องลอนสีเทา ฝ้าชายคาเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ นำสีน้ำตาลแต่งฐานขอบล่างของผนัง เพิ่มกระจกที่บริเวณใต้ชายคา โดยใช้เป็นทรงกลมและแบบเหลี่ยมเพื่อช่วยในเรื่องความโปร่งแสงของภายใน เฉลียงหน้าบ้านที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี ใช้บล็อกที่มีช่องลมสำหรับผนังด้านข้าง เสริมงานไม้ที่บริเวณข้างๆประตู โดยประตูและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่มีเฟรมเป็นโทนน้ำตาล

ห้องนอนภายในบ้าน เลือกใช้ประตูห้องที่เป็นบานไม้  กระเบื้องปูพื้นเป็นลายไม้ที่มันวาว เข้ากันได้ดีกับผนังสีขาว ส่วนที่ฝ้าเพดานที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ หน้าต่างที่มีขนาดต่างกัน แบ่งเป็นช่องๆ เพิ่มลูกเล่นให้บ้านมากยิ่งขึ้น และเปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้านได้ทั้งหมด

ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยภายในมีขนาดที่พอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องฐานสีขาวที่มีลวดลายเป็นสีดำ กระเบื้องของผนังเป็นลายอิฐ สุขภัณฑ์ที่ครบ ถูกจัดวางไว้ในจุดที่ลงตัว และเลือกใช้หน้าต่างทรงกลมที่มีขอบเป็นงานไม้ แสดงออกถึงความเป็นมินิมอลสุดๆ

แบบแปบนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ เป็นบ้านสไตล์มินิมอล ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ID : @mbdesign
หรือโทร 0936608179 

ขอบคุณที่มา: เพจ MB Design House บริการรับเขียน 3D By sketchup