แบบบ้านสวยสไตล์นอร์ดิก ออกแบบเรียบง่าย กะทัดรัดน่าอยู่

บ้าน ที่เป็นสถานที่พักอาศัย เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเล็ก-ใหญ่เพียงใด สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คงหนีไม่พ้นความสุขของคนที่พักอาศัยอยู่ ซึ่งความสุขนั้นมีตัวแปรมากมาย และในขณะที่อาศัยอยู่บ้าน หากมีบ้านที่สวย และสะอาด ความสุขนั้นๆก็จะเกิดขึ้น

บ้านหลังนี้ที่จะพาทุกท่านไปรู้จัก เป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งบ้านที่เน้นความเรียบง่าย อยู่แล้วรู้สึกผ่อนคลาย เพราะมีในเรื่องธรรมชาติและแสงมาช่วย และนั่นก็คือบ้านสไตล์นอร์ดิก ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบ จบด้วยงบที่พร้อมเข้าอยู่ 1.49 ล้านบาท ส่วนเจ้าของบ้านคุณ คนที่ แสนดี ได้ดีไซน์กำแพงและสวนหินด้านหน้าให้เป็นสไตล์มินิมอล

รั้วบ้านที่เป็นงานปูน เสริมด้วยบล็อกที่มีช่องลม ประตูล้อเลื่อนเป็นเหล็กระแนงทาสีขาว  ปูถนนทางเข้าและฟุตบาทหน้าบ้านที่ยาวมาถึงโรงจอดรถ ด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา หลังคาทรงจั่วที่ไม่มีชายคา มุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ผนังปูนทาสีขาวสว่าง ถูกแต่งด้วยงานไม้ที่เข้ากับคอนเซ็ปต์ของบ้านสไตล์ดังกล่าว

สนามหน้าหน้าบ้าน เขียวขจี ยิ่งทำให้บ้านสีขาวนี้โดดเด่น เหมาะสำหรับใช้เป็นที่วิ่งเล่นของเด็กๆ ส่วนพื้นฟุตบาทหน้าบ้าน ปูทับด้วยกระเบื้องลายสานโทนสีน้ำตาลที่สวยอย่างลงตัว

ที่ผนังหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ ประตูกระจกใสที่เปิดเข้าบ้าน เป็นบานเลื่อนที่แต่งเฟรมด้วยสีขาวเด่น หน้าต่างที่มีจำนวนหลายบาน มีทั้งรูปทรงสี่เหลี่ยม และทรงกลม ซึ่งต่างล้วนใช้เป็นกระจกใสที่แสงธรรมชาติส่องผ่านเข้าไปข้างใน และในบ้านปลอดโปร่ง น่าอยู่

ด้านข้างของตัวบ้าน เทคอนกรีตที่ฟุตบาทและปูทับด้วยกระเบื้องอีกที จุดนี้มีประตูไม้เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือเข้า-ออกบ้านได้อย่างง่ายดาย

ส่วนของภายในบ้านบริเวณห้องรับแขก มีชุดเก้าอี้โซมามาจัดวางไว้ โดยเลือกใช้โทนสีที่กลมกลืนกับพื้นกระเบื้องที่เป็นสีน้ำตาลมันวาว ผนังก็ยังคงคอนเซ็ปต์เป็นบ้านสีขาว ฝ้าเพดานหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม และมีโคมไฟช่อตรงกลาง ใช้ผ้าม่านยาวสีขาวกับสีกรม โดยตัดกับโทนสีของผนังได้อย่างสวยงาม

โซนห้องครัว นำโต๊ะไม้ชุดใหญ่มาจัดวางไว้สำหรับนั่งทานอาหารร่วมกัน สร้างเคาน์เตอร์ครัวไว้ติดกับผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวรวมถึงผนังบริเวณนั้น มู่ลี่สีน้ำตาลที่ใช้ บดบังแสงได้ดี และช่วยให้คนเห็นรู้สึกอบอุ่น

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก คนที่ แสนดี