แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก เรียบง่ายน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ในปัจจุบัน ประเทศไทยมีการสร้างบ้านใหม่เป็นจำนวนหลายหลัง และตกแต่งได้สวย เนื่องจากทั้งสภาพอากาศและวัสดุที่เอื้ออำนวย จึงทำให้เราเห็นการแต่งบ้านที่หลากหลาย และหนึ่งในนั้นก็คือสไตล์นอร์ดิก รูปแบบการแต่งบ้านที่ให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย สะอาด และสว่าง

สำหรับบ้านสไตล์นอร์ดิกนี้ ถูกยกให้เป็นฝาแฝดของบ้านสไตล์มินิมอล ด้วยความที่มีรูปทรงใกล้เคียงกัน เน้นอะไรที่คล้ายๆกัน อย่างบ้านหลังนี้ที่มีขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และลานซักผ้า ใช้สีขาวเป็นสีหลักในการแต่ง ซึ่งดูสว่างและผ่อนคลาย อีกทั้งยังมีความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน งบที่ใช้ในการก่อสร้างบ้านหลังนี้อยู่ที่ 850,000 บาท

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ ตินา เสาวลักษณ์ พิกัดที่ก่อสร้าง คือ จ.พังงา หลังคาที่เป็นทรงจั่ว มุงด้วยแผ่นเมทัลชีทที่ออกสีเทา ผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาว แต่งตัวอักษรด้วยสีดำที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน มีแต่งบ้านด้วยต้นไม้กระถางขนาดที่พอเหมาะ พื้นบ้านยกระดับเล็กน้อย และเลือกเทคอนกรีตที่พื้นรอบๆ เพื่อเป็นการเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

พื้นที่จอดรถที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา มีโคมไฟทรงกลมจำนวนมากมายถูกติดตั้งไว้ที่คาน โดยจุดนี้ยังคงมุงหลังคาด้วยแผ่นเมทัลชีท หน้าต่างที่ใช้ มีทั้งทรงกลมและสี่เหลี่ยม เลือกอลูมิเนียมสีดำแต่งตามขอบกระจกของประตูและหน้าต่าง

ภายในบ้านที่โล่งโปร่ง แต่งด้วยสีขาวล้วน ทั้งกระเบื้องที่ใช้ปูพื้น ผนังฉาบเรียบที่ทาสีขาว และฝ้าเพดาน มุมโต๊ะทำงาน มีโต๊ะไม้มาตั้งไว้ ข้างๆเป็นชั้นวางของที่ทำมาจากงานไม้ มีโคมไฟสวยที่แขวนห้อยลงมา ซึ่งเด่นตาและช่วยให้จุดนี้สว่างได้เป็นอย่างมาก

เฟอร์นิเจอร์ต่างๆมีขนาดกะทัดรัด เน้นประโชย์ใช้สอย ซึ่งล้วนทำมาจากไม้ แต่งเป็นสีน้ำตาลกับโทนสว่างสีขาว และตามด้วยต้นไม้กระถางที่เขียวขจี

ห้องครัวที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญ มีเคาน์เตอร์ยาวที่ติดกับผนัง แต่งด้วยกระเบื้องสีขาว เช่นเดียวกับผนังที่เป็นลายอิฐ โต๊ะยาวที่อยู่ถัดจากนั้น สะดวกสำหรับการวางของ-เก็บของ ส่วนตู้ลอยตามผนัง ช่วยให้ภายในบ้านดูดีและมีระเบียบเป็นอย่างมาก

ห้องน้ำ ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อให้สะดวกต่อการเข้าใช้ ทั้งพื้นแลผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยเลือกใช้ที่เป็นสีขาวกับสีดำ ซึ่งเป็นโทนสีที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างออกมาเป็นสไตล์นอร์ดิก ทั้งน่าอยู่ สว่าง และยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ตินา เสาวลักษณ์