บ้านสไตล์มินิมอลชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 2 แสนบาท

การออกแบบและสร้างบ้านสไตล์มินิมอล เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เน้นใช้โทนสีสว่างหรือสีอ่อนๆที่ดูสบายตา ยิ่งภายในบ้านเน้นเฟอร์นิเจอร์น้อย สว่าง โล่ง จึงทำอากาศปลอดโปร่ง เหมาะกับสภาพอากาศร้อนแบบเมืองไทย ส่วนผู้ที่อยู่จึงเกิดความผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

บ้านสไตล์นิมิมอลหลังนี้ มีขนาดกะทัดรัด เจ้าของบ้านคุณ Chalermchai Kng เป็นคนดีไซน์เอง เป็นบ้านที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน เป็นบ้านพักตากอากาศ หรือใช้อยู่อาศัยได้จริง แต่ไม่เหมาะกับคนจำนวนมาก พื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 24 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และหน้าบ้านสร้างให้มีระเบียง จบด้วยงบทุกอย่างรวมเฟอร์นิเจอร์ ระบบไฟ แอร์ และเครื่องทำน้ำอุ่นที่ 2 แสนบาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่วมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ชายคาบ้านติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี และมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ตัวบ้านฉาบเรียบทาสีขาว แต่งโซนด้านหน้าด้วยงานไม้อย่างโดดเด่น ระเบียงหน้าบ้านที่โล่งนั้น มีพื้นที่ใช้สอย 6 ตารางเมตร ประตูที่เปิดเข้าภายในใช้เป็นบานกระจกใสที่แต่งเฟรมด้วยงานไม้อีกที

ห้องนอนที่เปิดประตูเข้ามาเจอ พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้คือ 20 ตารางเมตร มีเตียงไม้ขนาดใหญ่จัดวางไว้แล้ว กระเบื้องยางลายไม้ที่ใช้ในการปูพื้น ดูอบอุ่นและเข้ากับผนังที่เป็นสีขาวสว่าง ข้างเตียงมีตู้ลิ้นชักขนาดกะทัดรัด หน้าต่างที่ผนังเปิดระบายอากาศได้ดี และทำให้จุดนั้นสว่างเพราะเป็นมุมทำงาน

ตู้เสื้อผ้าไม้ที่อยู่ถัดจากมุมแต่งตัว มีขนาดใหญ่ ราวตากผ้าเป็นวัสดุไม้ที่ดีไซน์ได้สวยและใช้งานได้จริง หน้าต่างที่ผนังนั้น ช่วยให้ภายในสว่างปลอดโปร่ง ด้วยแสงที่ส่องผ่านเข้ามา

ชั้นวางทีวีก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่น สำหรับชั้นวางของข้างๆนั้น มีต้นไม้ที่เขียวขจีถูกนำมาจัดแต่งให้ห้องสวยงาม

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ เป็นห้องขนาด 4 ตารางเมตร ก่อผนังแบ่งโซนการใช้งานไว้อย่างชัดเจน กระเบื้องปูพื้นออกเป็นโทนสีเทา ส่วนผนังเป็นสีขาวล้วน สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้แล้ว และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างสำหรับเปิดระบายอากาศ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chalermchai Kng