บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล กะทัดรัดอบอุ่น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านที่ดีต้องสวยทั้งภายในและภายนอก ซึ่งสิ่งสำคัญคือต้องสะอาด เพื่อที่ผู้อยู่อาศัยจะได้มีความสุข ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพมากวนใจ สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีบ้านสวยหลังหนึ่งมาฝาก เป็นบ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอลสุดน่ารัก

บ้านหลังนี้น่าอยู่ เป็นบ้านรูปทรงมินิมอลขนาดชั้นเดียว เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก เพราะภายในบ้านมีขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถงกว้างที่โปร่งแสง เพราะผนังเน้นใช้เป็นกระจก และยังแบ่งเป็นโซนครัว แบบบ้านหลังนี้มาจากคุณ Surachai Saekhao โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่วมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ผนังปูนฉาบเรียบทาสีเทา แต่งเสริมเป็นงานอิฐโทนน้ำตาลที่มีเสน่ห์ หน้าบ้านใต้ชายคากรุเสริมด้วยงานไม้ ส่วนด้านใต้ชายคาเป็นกระจกทรงกลมที่เพิ่มลูกเล่นให้บ้านโดดเด่น และฝั่งนี้ยังมีประตูเพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้าบ้านได้อย่างง่ายดาย

ผนังโซนหน้ามีใช้บล็อกที่มีช่องลม ช่วยให้ตัวบ้านดูปลอดโปร่ง พื้นเฉลียงหน้าบ้านปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา มีบ่อปลาที่สร้างไว้บริเวณนั้น ซึ่งตรงผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ประตูไม้ที่เปิดเข้าภายใน เป็นงานไม้กึ่งระจก และหน้าต่างโซนหน้าเป็นทรงกลมที่สวยเด่น

ภายในบ้าน ผ้าเพดานสูงโปร่ง ภายในสว่างและอากาศถ่ายเท เพราะเน้นใช้กระจกสำหรับผนัง ซึ่งกระจกเหล่านั้นถูกแต่งขอบด้วยอลูมิเนียมสีดำอย่างโดดเด่น กระเบื้องปูพื้นโทนสีขาว มีความมันวาว ผนังฉาบเรียบทาสีขาว เข้ากับผนังที่เป็นงานอิฐได้อย่างลงตัว

ตามฝ้าเพดาน แขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา แบ่งมุมหนึ่งสำหรับโซนครัว ซึ่งสร้างเคาน์เตอร์ใหญ่ไว้ติดกับผนัง ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวรวมถึงผนัง และมีหน้าต่างบานเล็กๆ ไว้เป็นช่องทางระบายอากาศในขณะที่ประกอบอาหาร

ห้องนอนที่สว่าง พื้นที่ใช้สอยภายในมีขนาดกว้าง ฝังไฟดาวน์ไลท์ตามฝ้าเพดาน และตามด้วยไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีขนาดที่ต่างกัน

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ตั้งอยู่ภายในห้องนอน 1 ห้อง ประตูทางเข้าเป็นบาน PVC ลายดอก กระเบื้องปูพื้นฐานสีขาว มีลวดลายเป็นสีดำ กระเบื้องของผนังเป็นลายอิฐสีขาว จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างสำหรับเปิดระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Surachai Saekhao