แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล กะทัดรัดอบอุ่น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ในปัจจุบัน ประเทศไทยมีการสร้างบ้านใหม่เป็นจำนวนหลายหลัง และตกแต่งได้สวย เนื่องจากทั้งสภาพอากาศและวัสดุที่เอื้ออำนวย จึงทำให้เราเห็นการแต่งบ้านที่หลากหลาย และหนึ่งในนั้นก็คือสไตล์มินิมอล รูปแบบการแต่งบ้านที่ให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย สะอาด สว่าง และเลือกเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

สำหรับแบบบ้านทรงมินิมอลที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านของคุณ Umarin Maneechay ที่สร้างเสร็จ และพร้อมสำหรับการเข้าอยู่ งบที่ใช้ไปอยู่ที่ประมาณ 1.02 ล้านบาท (รวมทั้งค่าของและค่าแรงช่าง) ขนาดตัวบ้านคือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และห้องนั่งเล่น บ้านหลังนี้อบอุ่นและน่าอยู่ มีพื้นที่การใช้งานประมาณ 100 ตารางเมตร

ลักษณะภายนอกของบ้าน ดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนที่ออกโทนสีฟ้าเทา ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาวสว่าง แต่แต่งเสาโชว์บริเวณหน้าประตูด้วยสีเทา ฟุตบาทรอบตัวบ้านเป็นโทนสีฟ้าที่สดใส มีต้นไม้กระถางจำนวนมากมายถูกจัดวางไว้เพื่อใช้แต่งบ้านให้สวย น่าอยู่

พื้นเฉลียงเป็นงานไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และเข้ากันได้ดีกับผนังที่เป็นสีขาว ประตูและหน้าต่างเป็นงานกระจกแบบกึ่งไม้ โดยที่หน้าต่างมีหลากหลายขนาด และเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเป็นห้องนั่งเล่น ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของบ้าน ใช้กระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อนๆในการปูพื้น ผนังสีครีมดูอบอุ่นและสบายตา มีฐานขอบล่างเป็นงานไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุม มีโคมไฟสวยแขวนไว้ตรงกลาง โซฟายาวมีโทนสีที่เข้ากันได้ดีกับผนัง และด้านหน้าเป็นตู้ไม้ซี่งมีทีวีติดตั้งไว้ด้านบน

ห้องนอน ทั้งสว่างและน่าอยู่ ฝ้าเพดานที่สูงโปร่งยิ่งช่วยให้ภายในน่าอยู่ ดูกว้าง ผนังห้องก็ยังแต่งด้วยสีขาว เตียงไม้ที่นำมาจัดวาง มีขนาดใหญ่ เฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลาย ส่วนมากทำจากงานไม้ที่เข้ากับบ้านไตล์มินิมอล หน้าต่างบานกระจก ติดตั้งผ้าม่านสีขาวกับสีครีม มีแสงที่ส่องผ่านเข้ามาจนภายในอบอุ่น

มุมหน้าห้องน้ำ มีหนังสือสำหรับหยิบเข้าไปอ่านในขณะที่ทำภาระกิจส่วนตัว และที่แขวนติดผนัง พร้อมทั้งใช้ต้นไม้สวยๆในการแต่ง

ภายในห้องน้ำ สวย ทันสมัย และน่าเข้าใช้งาน ห้องแรกปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ส่วนอีกห้องเป็นงานไม้ ผนังทั้งสองกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยเน้นใช้เป็นกระเบื้องสีขาว เลือกใช้ฉากกระจกใสเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว ส่วนหน้าต่างบานกระทุ้งขนาดใหญ่ มีขอบเป็นงานไม้

ห้องครัว ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ กระเบื้องที่ใช้ในการแต่งพื้นเป็นลายสานโทนสีครีม-เทา เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง ด้านบนมีอุปกรณ์เครื่องครัวครบ ติดตั้งเครื่องดูดควันขนาดใหญ่ติดกับผนัง โคมไฟที่ฝ้าเพดานก็สวยไม่แพ้โคมไฟจุดอื่น มีชุดโตีะไม้นำมาจัดวางไว้สำหรับนั่งทานอาหาร และใช้มู่ลี่สีน้ำตาลสำหรับหน้าต่างบานกระจก

สุดท้ายจบที่มุมนี้ มุมซักล้างบริเวณหลังบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี มีเครื่องซักผ้ามาจัดวางไว้ และตกแต่งด้วยต้นไม้กระถางที่สวยงาม

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Umarin Maneechay