แบบบ้านมินิมอลทรงกล่อง ออกแบบทันสมัย ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 123 ตร.ม.

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญในการใช้เป็นที่พักอาศัยร่วมกับคนในครอบครัว ปัจจุบันผู้คนประสบปัญหากับค่าวัสดุอุปกรณ์ที่แพงขึ้น ดังนั้นในการสร้างบ้านแต่ละหลังจึงใช้งบจำนวนมหาศาล แต่อย่างไรก็ตามเพื่อให้คนที่อยากสร้างได้ทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ ทางเพจของเราจึงขอเป็นกำลังใจให้ และนำเสนอบ้านหลังนี้ไว้เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการตัดสินใจ

บ้านหลังนี้น่าอยู่ เป็นบ้านที่แต่งเป็นแนวมินิมอล ดีไซน์ตัวบ้านให้เป็นทรงกล่อง ตกแต่งด้วยโทนสีขาวสว่าง และปลูกหญ้าไว้รอบตัวบ้าน พื้นที่การใช้งาน 123 ตารางเมตร ภายในสร้างให้มี 2 ห้องนอน(มีแยกห้องเสื้อผ้า) 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และแยกระเบียงหน้า-หลัง ในการสร้างใช้งบประมาณอยู่ที่ 1.4 ล้านบาท

บ้านสวยหลังนี้ของคุณ สาถาปานึกจอมลุย กับควายเผือก ตั้งอยู่ที่ จ.ลำพูน รอบๆปลูกหญ้าที่เขียวขจี ตัวบ้านทรงกล่องโทนสีขาว ช่างดูสบายตา โซนหน้าบ้านใช้กระจกบานใหญ่ที่แต่งขอบด้วยสีดำอย่างโดดเด่น พื้นบ้านยกสูง หน้าต่างที่ใช้เป็นทรงกลมที่แต่งขอบด้วยงานไม้อย่างลงตัว

บ้านหลังนี้เทคอนกรีตที่ดาดฟ้า และมุงด้วยเมทัลชีทอีกที ระเบียงหน้าบ้านเป็นแบบเปิด มีพื้นเป็นโทนสีเทาอ่อนๆที่มีเสน่ห์

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อน ภายในบ้านมีห้องรับแขกที่สว่าง ปลอดโปร่ง ตามสไตล์การแต่งบ้านทรงมินิมมอล ที่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลครีม ผนังยังคงเป็นสีขาวที่ดูสบายตา แต่งไฟซ่อนที่ฝ้าหลุม เป็นโทนสีเหลือง จากนั้นตามด้วยไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม  สำหรับห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ มีประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ทรงตัวยูติดกับผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวสว่างที่ดูสบายตา และเข้ากับโทนสีหลักในการแต่งบ้าน ตู้เก็บของด้านล่างมีประตูเป็นงานไม้ หน้าต่างบานใหญ่ มีขอบเป็นอลูมิเนียมสีดำที่โดดเด่น และจุดนี้มีโคมไฟสวยที่แขวนจากฝ้าเพดาน

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาน้ำตาล ส่วนผนังใช้เป็นกระเบื้องลายหินอ่อน เป็นอีกหนึ่งห้องที่ดีไซน์ได้สวยลงตัว สุขภัณฑ์ต่างๆมีครบ และต่างพร้อมสำหรับการเข้าใช้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างออกมาเป็นสไตล์มินิมอล ทั้งน่าอยู่ สว่าง และยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สาถาปานึกจอมลุย กับควายเผือก