แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล กะทัดรัดอบอุ่น ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านที่ดีต้องสวยทั้งภายในและภายนอก ซึ่งสิ่งสำคัญคือต้องสะอาด เพื่อที่ผู้อยู่อาศัยจะได้มีความสุข ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพมากวนใจ สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีบ้านสวยหลังหนึ่งมาฝาก เป็นบ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอลสุดน่ารัก

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านมินิมอลขนาดกะทัดรัด ตกแต่งด้วยสีขาวสว่าง ภายในผสมผสานงานฝีมืออย่างปราณีตของช่างเฟอร์นิเจอร์ไม้สักทอง ฟังก์ชันภายในบ้านที่หลากหลาย ได้แก่ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องเสื้อผ้า และโซนครัวเล็กๆ นอกบ้านมีเฉลียง และพื้นที่กว้างสำหรับจอดรถ

ไอเดียบ้านมินิมอลหลังนี้เป็นของคุณ พันยศ ธงชัย หลังคาบ้านทรงจั่วที่เล่นระดับ มุงด้วยกระเบื้องลอนสีเทา ผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาว โซนชั้นวางรองเทาใช้บล็อกที่มีช่องลม ซึ่งเป็นทรงกลมที่ดูสวย มีเสน่ห์ ที่เสาหน้าบ้านมีโคมไฟกระบอกสีดำติดตั้งไว้ เฉลียงกว้างด้านข้าง น่าอยู่ รอบๆตัวบ้านเป็นสนามหญ้าที่เขียวขจี

โรงจอดรถที่อยู่โซนด้านข้าง มีขนาดกว้าง เทคอนกรีตที่พื้นรวมถึงรอบๆตัวบ้าน โรงจอดรถจะสว่างในยามค่ำคืน และเป็นเช่นเดียวกับโซนอื่นของบ้าน

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย โซนรับแขกที่จัดไว้ มีเคาน์เตอร์ยาวสีดำนำมาจัดวาง ด้านหน้าเป็นตู้ไม้สำหรับวางทีวี ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังทาสีเทาที่มีเสน่ห์ ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้ที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้

ประตูกระจกและหน้าต่าง ติดตั้งผ้าม่านสีขาวที่โปร่งแสง แสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาจนภายในสว่าง และตามด้วยผ้าม่านยาวสีเทา โต๊ะที่วางไว้ตามมุมต่างๆ มีต้นไม้กระถางนำมาจัดวางไว้เพื่อแต่งบ้านสีขาวสว่างๆ ให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องครัว ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอน์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง ทั้งประหยัดพื้นที่และสะดวกต่อการใช้งาน กระเบื้องที่ใช้เป็นลายอิฐสีขาว หน้าต่างบานกระทุ้งมีขนาดที่เล็ก ด้านบนเป็นชั้นวางของที่ทำมาจากงานไม้ ส่วนประตูไม้ข้างๆตู้เย็นนั้น เป็นบานที่ใช้เปิดออกไปนอกบ้านนั่นเอง

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พันยศ ธงชัย