แบบบ้านสไตล์มินิมอล ตกแต่งโทนสีเขียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านที่ดีต้องสวยทั้งภายในและภายนอก ซึ่งสิ่งสำคัญคือต้องสะอาด เพื่อที่ผู้อยู่อาศัยจะได้มีความสุข ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพมากวนใจ สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีบ้านสวยหลังหนึ่งมาฝาก เป็นบ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอลสุดน่ารัก

แบบบ้านหลังนี้ของคุณ Pemika Dechphong แต่งเป็นสไตล์มินิมอลอย่างที่หลายๆคนรู้จัก ภายนอกแต่งด้วยสีเขียวเป็นหลัก สกใส และดูสบายตา ขนาดตัวบ้าน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ยังมีห้องรับแขก ห้องครัว และพื้นที่หน้าบ้าน พื้นที่ใช้สอยรวมกับภายนอกมี 200 ตารางเมตร ถือว่าเป็นบ้านหลังใหญ่ ซึ่งงบก่อสร้างปกติแบบไม่เลือกวัสดุ ช่างรับอยู่ที่ 1.2 ล้านบาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบให้หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านข้าง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเป็นไม้ฝา ผนังปูนฉาบเรียบทาสีเขียว มีแต่งเสริมด้วยไม้เฌอร่าสีโอ๊คที่ทาด้วยสีไม้โปร่งแสงอีกที ตามผนังมีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ และส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้นในยามค่ำคืน จุดเด่นของบ้านคือหน้าต่างกระจกทรงกลม เป็นบานตายสีทึบ

พื้นที่หน้าบ้าน สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง เนื่องจากมีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานไม้เฌอร่า ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม และติดตั้งโคมไฟช่อ เสาโชว์หน้าบ้านยังคงแต่งด้วยงานไม้ และผนังข้างๆนั้น เป็นบล็อกที่มีช่องลม ทาสีขาวที่สว่าง และช่วยให้บ้านดูสวย ปลอดโปร่ง ตู้ไม้หน้าบ้านนี้เป็นตู้เก็บรองเท้า และตกแต่งด้วยต้นไม้กระถางที่หลากหลายสายพันธุ์

พื้นรอบตัวบ้านเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง หลังบ้านแบ่งเป็นช่องๆ มีประตูทั้งบานไม้และบานกระจก ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และยังคงมีส่วนที่แต่งด้วยบล็อกช่องลมที่เป็นโทนสว่างสีขาว

ภายใน้บาน จัดโซนรับแขกโดยการนำเก้าอี้โซฟาสีเทามาจัดวาง ด้านหน้าเป็นชั้นวางของเฟอร์นิเจอร์ไม้ และด้านบนเป็นทีวีจอใหญ่ พื้นห้องเป็นไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังแต่งด้วยสีเทากับสีเหลืองครีม ฝ้าเพดานแต่งเสริมด้วยงานไม้ และติดตั้งพัดลมไว้อย่างลงตัว

ห้องนอน ผนังแต่งด้วยสีทูโทน ระหว่างสีเขียวกับสีเหลืองครีม เตียงนอนขนาดใหญ่ ด้านใต้เป็นลิ้นชัก เก็บของต่างๆได้มากมาย ช่วยให้ภายในห้องสะอาด ดูเป็นระเบียบ ฝ้าเพดานเรียบที่ใช้ ฝังไฟดาวน์ไลท์ และแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา หน้าต่างบานกระจก ติดตั้งมูลี่สีน้ำตาลที่สวยสะดุดตา

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องนี้แต่งเสริมด้วยกระเบื้องแผ่นหกเหลี่ยมเทาสีดำ มีชุดโต๊ะไม้ไว้สำหรับนั่งทานอาหาร เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง สะดวกต่อการใช้งาน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว และมีชั้นวางของที่สร้างไว้ด้วย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ สวย ทันสมัย และน่าเข้าใช้งาน ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ตู้ที่วางอ่างล้างหน้า ด้านใต้ใช้ประโยชน์เป็นที่เก็บของได้มากมาย ส่วนสุขภัณฑ์อื่นๆของห้องมีครบ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านมินิมอล-มูจิหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pemika Dechphong