แบบบ้านสองชั้นสไตล์มินิมอล ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 8 แสนบาท

บ้านที่ว่าน่าอยู่นั้น ยังรวมไปถึงบรรยากาศรอบๆบ้านด้วย อย่างบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักนี้เป็บบ้านที่ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งเป็นสไตล์มินิมอล มีขนาด 2 ชั้น รอบตัวบ้านรายล้อมด้วยภูเขา บ้านหลังนี้ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ด้านหลังมีลำธารเล็กๆให้แช่เล่นน้ำ เป็นบ้านที่ร่มเย็น อากาศสดชื่น

บ้านสองชั้นหลังนี้แต่งด้วยโทนสีขาวกับสีเขียว เป็นบ้านนินิมอลที่เน้นความเรียบง่าย ได้สัมผัสกับธรรมชาติ เจ้าของบ้านคุณ Sirirat Jaiboon สร้างไว้เพื่อกลับมาพักเดือนละครั้ง ทั้งนี้พ่อแม่เป็นคนออกแบบเอง ทำเองทุกอย่าง และจ้างช่างแถวๆบ้านมาช่วยเป็นวันๆไป งบประมาณที่ใช้ในการสร้างคือ 800,000 บาท ขนาดตัวบ้าน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีจุดเด่นคือระเบียงที่มีรอบบ้าน

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องที่เป็นโทนสีเขียว เพดานสูงโปร่ง ผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาวทั้งสองชั้น และมีส่วนที่เสริมด้วยไม้ฝาเฌอร่า ซึ่งทาสีเขียวเฉดเดียวกับสีของหลังคา ผนังบางส่วนใช้บล็อกที่มีช่องลม เป็นลูกเล่นให้ตัวบ้านน่าดึงดูด และเหมาะกับอากาศร้อนอย่างเมืองไทย

บันไดที่ขึ้นไปชั้นบน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ รอบๆกั้นด้วยระแนงทั้งสองข้าง พร้อมทาสีขาวเพื่อให้เข้ากับผนัง และยาวไปถึงระเบียงที่มีรอบบ้าน ส่วนประตูและหน้าต่าง เป็นงานที่ทำจากไม้และกระจก ช่างโดดเด่น และเหมาะกับบ้านสไตล์มินิมอลหลังนี้

ด้านหลังของตัวบ้าน มีห้องเล็กๆที่สร้างเพิ่ม

ภายในบ้านของชั้นที่ 1 มีห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังแต่งด้วยสีเขียวกับสีขาวที่เข้ากัน มีภาพสวยๆตกแต่งตามผนัง ตามด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้รวมถึงโต๊ะบาร์พร้อมเก้าอี้ หน้าต่างที่ใช้เป็นบานกระทุ้ง โคมไฟที่ฝ้าเพดานช่างสวยเด่น และอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือต้นไม้กระถาง

ห้องน้ำ สวย ละมุน และน่าเข้าใช้งาน กระเบื้องที่ใช้จะออกสีเทาอ่อนๆกับลายอิฐสีขาว มีอ่างแช่ตัวขนาดใหญ่ ราวตากผ้าทำจากไม้ มีความสวยเก๋ และมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ติดตั้งไว้เพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเท

ห้องนอน ทั้งสองห้องอยู่ชั้นที่สอง เตียงไม้ที่ใช้มีขนาดใหญ่ ด้านใต้เป็นลิ้นชัก เก็บของให้เป็นระเบียบ ยิ่งทำให้ภายในห้องน่าอยู่ พื้นห้องยังคงเป็นลายไม้ ผนังสีขาวสว่าง ตกแต่งด้วยรูปภาพที่สวยงาม เพดานสูงโปร่ง ช่วยให้ภายในดูโล่ง อากาศระบายได้ดี ประตูกระจกบานพับ เปิดรับแสงธรรมชาติช่วยให้ภายในสว่าง และน่าอยู่

เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เป็นตู้เก็บของ ตกแต่งด้านบนด้วยต้นไม้กระถางไซต์มินิ ซึ่งน่ารักมาก มู่ลี่สีน้ำตาลที่หน้าต่างมีความโดดเด่น เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้ เป็นอีกหนึ่งสิ่งตกแต่งบ้านที่มีประโยชน์ในเรื่องการบดบังแสงแดดที่อาจมาพร้อมกับรังสีต่างๆ

วิวสวยๆรอบตัวบ้านที่เป็นทุ่งนา และมีลำธารหลังบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างออกมาเป็นสไตล์มินิมอล ทั้งน่าอยู่ สว่าง และยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Sirirat Jaiboon