แบบบ้านมินิมอลชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 77 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การออกแบบและสร้างบ้านสไตล์มินิมอล เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เน้นใช้โทนสีสว่างหรือสีอ่อนๆที่ดูสบายตา ยิ่งภายในบ้านเน้นเฟอร์นิเจอร์น้อย สว่าง โล่ง จึงทำอากาศปลอดโปร่ง เหมาะกับสภาพอากาศร้อนแบบเมืองไทย ส่วนผู้ที่อยู่จึงเกิดความผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

สำหรับแบบบ้านมินิมอลที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านของคุณ อาทิตย์ เหล่าชัย ซึ่งตัวบ้านอบอุ่น เป็นบ้านริมทุ่ง เน้นแต่งด้วยสไตล์ที่เรียบง่าย และขนาดตัวบ้านเหมาะกับครอบครัวเล็กๆ พื้นที่ใช้สอยโดยรวม 77 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก /ห้องครัว และยังมีอีก 1 ห้องเสื้อผ้า

บ้านสวยหลังนี้น่าอยู่มากๆ หลังคาทรงจั่วมุงด้วยเมทัลชีทสีเทาที่มีเสน่ห์ ผนังปูนสีขาวสว่าง บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้างเพื่อความสะดวกของการใช้งาน มีสร้างแปลงสำหรับปลูกต้นไม้ ดอกไม้ เพื่อให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

บ้านมินิมอลหลังนี้ ใช้ประตูไม้เพื่อเปิดเข้าภายใน สร้างซุ้มหลังคาโดยมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา และเป็นเช่นเดียวกับหน้าต่างกระจกใสที่แบ่งเป็นช่องๆ แต่งขอบด้วยสีขาว สมกับเป็นบ้านแนวมินิมอล

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องรับแขก พื้นภายในบ้านเป็นงานไม้ที่มีเสน่ห์ และทำให้รู้สึกอบอุ่น ผนังห้องก็ยังเป็นโทนสีขาว เฟอร์นิเจอร์ต่างๆล้วนทำมาจากไม้ ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางทีวี  ชั้นวางของ หรือแม้แต่โต๊ะญี่ปุ่นที่มีเบาะรองนั่งสวยๆมาวางไว้ ด้านหลังจุดนี้เป็นประตูกระจก ที่เปิดออกไปนอกบ้านได้ และมีผ้าม่านสีขาวโปร่งแขวนไว้เรียบร้อย

ฝ้าเพดานที่สูง ช่วยให้ภายในดูปลอดโปร่ง ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ และมีโคมไฟสวยห้อยเพิ่ม หน้าต่างที่ใช้มีขนาดต่างกัน ติดตั้งมู่ลี่ไว้อย่างสวยงาม ห้องนั่งเล่นนี้ที่มีขนาดกว้าง มีโต๊ะ-เก้าอี้บาร์ที่ทำจากไม้ มาจัดวางไว้ติดผนัง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่นั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นที่มีขนาดกว้าง แบ่งเป็นห้องครัวโดยสร้างเคาน์เตอร์ครัวที่ติดผนัง เน้นความเป็นระเบียบ และดีไซน์สิ่งต่างๆอย่างลงตัว ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว หน้าต่างบริเวณเคาน์เตอร์เป็นบานเล็ก ตกแต่งมุมของบ้านด้วยต้นไม้กระถางที่บ้านมินิมอลขาดไม่ได้

ประตูภายในบ้าน เป็นบานเลื่อนที่เป็นวัสดุไม้ ประตูแบบนี้ทั้งประหยัดพื้นที่ และใช้งานได้อย่างง่ายดาย ผนังด้านในตกแต่งด้วยรูปภาพที่สวยเด่น

สุดท้ายจบลงที่ห้องเสื้อผ้า เป็นห้องที่ใช้แต่งตัว เก็บเสื้อผ้าต่างๆไว้อย่างเป็นระเบียบ โดยเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการเก็บผ้า ยังคงทำมาจากไม้ หน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ ช่วยให้ภายในสว่างได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านมินิมอลชั้นเดียวหลังนี้ ที่สวย น่าอยู่ ดีไซน์ทั้งภายนอกและภายในได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อาทิตย์ เหล่าชัย