บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 155 ตารางเมตร

การสร้างบ้านที่เป็นสถานที่สำคัญของชีวิต ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ในการออกแบบและก่อสร้าง ต้องคำนึงถึงความประสงค์ของผู้ที่จะพักอาศัยเป็นหลัก วัสดุที่เลือกใช้ต่อมีคุณภาพ ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงต้องมีงบประมาณที่เพียงพอ ส่วนผู้ก่อสร้างเองก็ต้องชำนาญ เพื่อให้การสร้างบ้านนั้นสำเร็จและลุล่วงไปได้ด้วยดี

แบบบ้านหลังนี้ที่เผยแพร่โดยคุณ Anusorn Upananchai เป็นบ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งเป็นสไตล์มินิมอล ออกแบบเพื่อเน้นพื้นที่การใช้สอยแบบคุ้มค่า ซึ่งมีทั้งหมด 155 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และลานจอดรถ ซึ่งใช้งบในการก่อสร้างประมาณ 1.5 ล้านบาท (ไม่รวมตกแต่ง)

หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ตัวบ้านสีขาว เป็นปูนที่ฉาบเรียบไว้ สีเสริมผนังบางจุดด้วยบล็อกที่มีช่องลม หน้าต่างบานกระจกที่ใช้เน้นเป็นทรงสี่เหลี่ม โดยมีขนาดที่หลากหลาย และมีใช้กระจกทรงกลมด้วย หน้าบ้านเป็นสนามหญ้า มีชุดโต๊ะ-เก้าอี้ไม้มาจัดวางไว้นั่งงรับแดดอุ่นๆในยามเช้า รั้วบ้านใช้บล็อกสีขาวที่มีช่องลม ซึ่งช่วยให้ดูปลอดโปร่ง ส่วนประตูรั้วเป็นเหล็กระแนง

พื้นรอบตัวบ้านเทคอนกรีตทับไว้เป็นอย่างดี และยาวมาถึงถนน พื้นที่หน้าประตูหรือส่วนที่เป็นลานจอดรถ ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา มีเก้าอี้ไม้ยาวมาตั้งไว้ และแต่งข้างๆด้วยต้นไม้กระถาง ประตูไม้ที่ใช้เพื่อเปิดเข้าภายใน ด้านบนแบ่งเป็นช่องๆโดยใช้เป็นบานกระจกใสที่มองผ่านทะลุเข้าไปภายใน

ห้องโถงที่มีขนาดกว้าง จัดไว้เป็นมุมพักผ่อน หรือใช้รองรับแขกที่มาเยือนบ้าน เฟอร์นิเจอร์ชิ้นน้อย ส่วนใหญ่ทำมาจากไม้ มีเก้าอี้โซฟาแต่งด้วยสีเอิร์ธโทน ข้างๆแต่งด้วยต้นไม้กระถาง ส่วนด้านหน้าเป็นชั้นวางและมีทีวีจอใหญ่ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมสีขาว จุดนี้สว่าง หน้าต่างกระจกบานใหญ่ มีผ้าม่านสีขาวที่โปร่งแสงติดตั้งไว้ และตามด้วยสีน้ำตาลที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

พื้นในบ้านปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลที่โชว์ลวดลายอย่างโดดเด่น ผนังสีขาวสว่าง ดูสบายตา จุดนี้มีชุดเก้าอี้สีขาวมาจัดวางไว้ ที่หน้าต่างกระจกติดตั้งมู่ลี่สีน้ำตาลไว้

ห้องนอนประตูไม้ ภายในสว่าง และน่าอยู่ มีเตียงไม้มาจัดวางไว้ และตามด้วยเฟอร์นิเจอร์อื่นๆที่มีประโยชน์ ตามผนังแต่งด้วยรูปภาพต่างๆ ตั้งต้นไม้กระถางไว้ด้านข้างของเตียง ยังคงใช้ผ้าม่านสีขาวที่โปร่งแสง ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ และจะมีห้องหนึ่งที่ถูกสร้างให้มีห้องน้ำอยู่ภายใน

ห้องน้ำประตูบาน PVC เป็นห้องกว้างๆ เน้นให้สว่างและใช้งานได้อย่างสะดวก กระเบื้องปูพื้นเป็นแบบเรียบ ผนังเป็นลายตารางเส้นสีดำ มีความเป็นมินิมอลสุดๆ ก่อฉากกั้นโซนอาบน้ำไว้อย่างชัดเจน เฟอร์นิเจอร์ที่แต่งห้องช่างสวย ลงตัง รวมถึงโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้จุดอื่นของบ้าน เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง มีขนาดใหญ่ ใช้งานได้อย่างสะดวก ที่ฝ้ามีทั้งไฟดาวน์ไลท์ และโคมสวยดวงใหญ่ที่ห้อยลงมา มีชุดโต๊ะไม้ไว้นั่งทานอาหาร ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้อง เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และมีอุปกรณ์เครื่องครัวจัดวางไว้ครบ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างออกมาเป็นสไตล์มินิมอล ทั้งน่าอยู่ สว่าง และยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Anusorn Upananchai