แบบบ้านชั้นเดียวแนวมินิมอล ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม.

หากจะพูดถึงสถานที่อยู่อาศัย จุดรวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน และร่วมใจกันสร้างสถานที่นั้นจนประสบความสำเร็จ สถานที่แห่งนั้นคงหนีไม่พ้น “บ้าน” เพราะไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเท่าไหร่ สร้างมาด้วยสไตล์ไหน ยังไงก็ย่อมสำคัญต่อคนในครอบครัว ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแบบอย่างให้กับคนที่สนใจจะสร้างบ้านสไตล์มินิมอล ลองมาชมบ้านหลังนี้เป็นตัวอย่างกันค่ะ

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านที่แต่งเป็นแนวมินิมอล หลังคาทรงจั่วช่วยให้ภายในโล่ง โปร่ง ตัวบ้านโทนสีขาว หน้าบ้านมีสนามหญ้าที่เขียวขจี พื้นที่ใช้สอยที่กว้าง 200 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ห้องโถงรับแขก พร้อมด้วยโรงจอดรถ

หลังคาบ้านทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนสีเทา ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบที่มีรูระบายอากาศ เพื่อช่วยระบายอากาศใต้หลังคาให้ถ่ายเท ส่งผลให้อากาศในบ้านไม่ร้อน ผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาวสว่าง ดูสบายตามากๆ พื้นที่กว้างหน้าบ้านที่เป็นสนามหญ้า เป็นที่วิ่งเล่นของเด็กๆ พื้นที่ของบ้านถูกล้อมรอบด้วยรั้วอย่างดี โซนหน้าใช้บล็อกช่องลม มีประตูไม้เพื่อเปิดเข้าบ้านได้อย่างง่ายดาย ส่วนประตูใหญ่เป็นแบบล้อเลื่อน

โรงจอดรถทรงกล่อง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังด้านข้างเป็นบล็อกช่องลม ช่วยในเรื่องแสงและอากาศให้ถ่ายเท ดังนั้นจุดนี้จึงโล่ง อากาศปลอดโปร่ง ไฟดาวน์ไลท์เรียงเป็นแถว ส่องแสงสว่างทั่วจุดนั้น บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ ปูพื้นบันไดด้วยกระเบื้องลายไม้ ตามผนังหน้าบ้านมีโคมไฟที่ติดตั้งไว้ และส่องแสงสว่างทั่วหน้าบ้าน

ประตูทางเข้าบ้าน เลือกใช้เป็นบานไม้กึ่งกระจก ห้องโถงที่เป็นจุดแรกของบ้าน สว่างและน่าอยู่ ด้วยโทนสีของผนังที่เป็นสีขาวอยู่แล้ว และยังมีหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ตามผนัง แสงจึงส่องผ่านเข้ามา ภายในบ้านยิ่งดูอบอุ่นกับกระเบื้องลายไม้ที่ใช้ปูพื้น มีบานมุ้งลวดที่หน้าต่างเพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามา และเลือกใช้ไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งที่ฝ้าเพดาน

ช่องทางเดินในบ้าน ซุ้มประตูป็นทรงโค้ง ช่องทางเดินนี้มีขนาดกว้าง มีไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้ เรียงตามทางเดินในสว่าง สองข้างทางสร้างเป็นห้องนอน โดยมีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาล

ห้องน้ำ สวย ทันสมัย และดีไซน์ได้ลงตัวสุดๆ ทั้งสองห้องแต่งให้เป็นโทนเดียวกัน มีส่วนที่แต่งเสริมผนังด้วยสีเขียว ติดตั้งฉากกระจกเพื่อแบ่งกั้นโซนอาบน้ำ สุขภัณฑ์ที่หลากหลายต่างน่าใช้งาน มีอ่างแช่ตัวขนาดใหญ่ และที่สำคัญหรือขาดไม่ได้คือหน้าต่าง เพื่อเปิดระบายอากาศภายในให้ถ่ายเท

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ไม่ไกลจากนั้นมีประตูเพื่อเปิดออกไปหลังบ้าน ข้างๆนั้นเป็นผนังกระจกทรงกลม โดยแต่งขอบด้วยงานไม้สีน้ำตาล เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ สะดวกต่อการใช้งาน กรุทับผนังบริเวณที่มีซิงค์ เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านมินิมอลชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก BomBom Carbins