บ้านแฝดสไตล์มินิมอล ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม.

บ้านแต่ละสไตล์มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ละคนอาจชอบบ้านที่ไม่เหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือทุกคนสร้างบ้านเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยหลัก สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน ซึ่งวันนี้ได้เลือกมานำเสนอเป็นบ้านชั้นเดียวที่ทันสมัย สไตล์มินิมอล เน้นความเรียบง่าย และใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

บ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบและตกแต่งจากทีมงานของคุณ Parunpong Apiromrat ตัวบ้านสร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ เป็นบ้านแฝดที่ต่อกัน แต่งด้วยสีขาวสว่าง โทนสีหลักของบ้านมินิมอล และตัดด้วยโทนน้ำตาลของเฟรมหน้าต่างและประตู ฟังก์ชันที่หลากหลายได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว และพื้นที่ซักล้าง โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร และจบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ 1.65 ล้านบาท

บ้านมินิมอลหลังนี้ถูกปลูกสร้างไว้ที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี หลังคาทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องลอนสีเทาปีกนางนวล ผนังสีขาวสว่าง แต่งเสริมด้านหน้าด้วยงานไม้ตามสไตล์มินิมอล ที่ดูอบอุ่น เสาหน้าบ้านเป็นทรงกลม พื้นที่จอดรถและรอบๆตัวบ้าน ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีเทาดำ นำต้นไม้กระถางมาตกแต่งบริเวณหน้าบ้าน ส่วนด้านข้างมีประตูที่เป็นทรงโค้ง ใช้เข้าบ้านจากโซนนั้นได้อย่างสะดวก

พื้นบ้านที่ยกระดับพอประมาณ บันไดที่สร้างไว้ซ้อนชั้นอย่างสวย และปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ประตูหลักและหน้าต่างบานกระจก มีเฟรมเป็นไม้อย่างดี

ภายในบ้าน แต่งขอบประตูด้วยบัวปูนสีขาวอีกที ผนังสีน้ำตาลครีม เข้ากับกระเบื้องลายไม้ที่ปูพื้น บ้านหลังนี้ดูอบอุ่น น่าอยู่ ฝ้าเพดานสีขาวมีทั้งไฟดาวน์ไลท์ และแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา ห้องนั่งเล่นนี้ที่สว่างและปลอดโปร่ง เป็นจุดที่เข้าถึงได้ง่าย ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้รองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ประตูห้องนอนใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาล ส่วนประตูตามทางเดินเป็นทรงโค้งที่สวยไปอีกแบบ กระจกใสบานใหญ่ที่ใช้ แสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาได้ ดังนั้นจึงช่วยให้ภายในบ้านสว่าง ดูโล่ง และใช้หินกรวดแต่งตามช่องข้างผนัง

ห้องครัวที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สร้างเคาน์เตอร์ยาวที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ฉากที่ก่อกั้นไว้ กรุทับด้วยกระเบื้องลายตารางสีขาว หลังคาที่สูงโปร่งยิ่งทำให้จุดนี้ดูกว้าง บริเวณเคาน์เตอร์มีโคมไฟสวยห้อยลงมา ส่วนหน้าต่างบานใหญ่ มองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อย่างสบายตา

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านมินิมอลหลังนี้ ที่สวยงามทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Parunpong Apiromrat